Để ngày Tết ăn thoải mái mà không bị tăng cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày Tết tăng cân là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ.

Chú ý đến bữa sáng

giảm cân
Ngày Tết bạn ăn thoải mái mà vẫn có thể giảm cân.

Nhiều người cho rằng ăn sáng không đầy đủ là cách giảm béo hiệu quả. Điều này hoàn toàn sai. Ăn sáng chỉ làm cho bạn tăng thêm cảm giác đói vào bữa trưa và tối mà thôi. Một bữa sáng giàu dinh dưỡng có thể cho bạn đủ năng lượng cho cả ngày. Hơn nữa, trong những ngày Tết, bạn thường thức khuya và dậy muộn, vì thế càng nên quan tâm đến bữa sáng.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau giàu lutein, beta-carotene, vitamin C, folate, khoáng chất, chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tích cực tham gia vào quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao nhiều năng lượng , đông thời  chất xơ trong bắp cải giúp hạn chế táo bón, đào thải mỡ thừa, hấp thụ chất béo tích tụ. Chất xơ càng nhiều thì lượng cholesterol trong máu sẽ ít. Bạn nên dùng kèm với bắp cải trong các món ăn : luộc, xào, nấu canh, súp vừa giảm cân lại tốt cho sức khỏe.

Thay bánh kẹo bằng chocolate

Thay vì mua quá nhiều bánh kẹo ngọt cho dịp Tết, teen nên chọn chocolate. Chocolate có thể làm tiêu tan cảm giác thèm đồ ngọt của bạn ngay khi cả núi bánh kẹo bày ra trước mắt, mà lại hạn chế tình trạng căng cân.

Nạp quá nhiều thức ăn giàu năng lượng

Món ăn truyền thống ngày Tết Việt Nam đa phần chứa nhiều đường, tinh bột và dầu mỡ như bánh chưng, bánh tét, hành kiệu, giò chả, lạp xưởng, thịt gà, thịt lợn, bia rượu, mứt, trái cây ngọt, các loạt hạt dưa, hạt bí... Những món ăn này sinh nhiều năng lượng (calo), tạo điều kiện cho mỡ trắng gia tăng. Thêm vào đó, việc tụ họp ăn uống triền miên trong dịp Tết cũng là nguyên nhân gây tăng cân bởi tích tiểu thành đại, cơ thể nạp năng lượng cả ngày dù đến mỗi nhà chỉ ăn trái cây, bánh chưng hay uống một vài ly bia chứ không ăn thịt, mỡ.

Thực phẩm
Thực phẩm "âm thầm" khiến bạn tăng cân trong ngày Tết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn đang muốn giảm cân thì hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây trong ngày Tết.
Theo:  khoevadep.com.vn