Độc chiêu tẩy lông chân bằng nguyên liệu thiên nhiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc sẽ giúp bạn "đánh đuổi" những sợi lông chân đáng ghét!.

Chanh tươi kết hợp mật ong 

Nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là phương pháp giúp bạn nhanh chóng ” dọn sạch” những sợi lông đáng ghét trên đôi chân của mình. Hàm lượng vitamin E dồi dào trong mật ong giúp tăng cường độ ẩm, duy trì làn da mịn màng và se khít lỗ chân lông.

Độc chiêu tẩy lông chân bằng nguyên liệu thiên nhiên

Còn axit citric trong chanh có tác dụng diệt khuẩn làm cho nang lông dễ dàng yếu và chết đi. Các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều nước cốt chanh tươi với mật ong theo tỉ lệ 2:1, sau đó để tủ lạnh khoảng 15-20 cho chúng đông đặc lại rồi dàn trải đều lên vùng da cần điều trị. Bạn hãy để hỗn hợp này lưu giữ trên da trong khoảng 20-30 phút rồi rửa lại thật sạch bằng nước.

Đậu nành + nghệ

Trước khi thực hiện bước tẩy lông chân, bạn hãy chú ý vệ sinh thật sạch vùng da. Tiếp theo, bạn xay khoảng 1 lạng hạt đậu nành rồi trộn đều với 2 thìa bột nghệ tươi. Sau đó, bạn trộn với một ít nước rồi khuấy đều toàn bộ hỗn hợp cho đến khi dung dịch đặc quánh. 

Bạn hãy bôi dàn trải hỗn hợp này lên toàn bộ vùng da chân, sau khoảng 30 phút rửa lại sạch bằng nước. Bạn nhớ thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/tuần phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng không những sớm lấy lại làn da sáng mịn, sạch lông mà còn tiết kiệm được cả chi phi nữa đây.

Khoai tây + mật ong

Bạn hãy chuẩn bị khoảng 2-3 củ khoai tây tươi, gọt sạch vỏ, rửa sạch sau đó luộc chín. Sau đó, bạn dùng thìa nghiền nhuyễn khoai tây vừa luộc, thêm vào khoảng 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất rồi khuấy thật đều. Hãy thoa đều hỗn hợp lên vùng da chân một lớp thật mỏng, để khoảng 30 phút thì rửa lại sạch bằng nước.

Độc chiêu tẩy lông chân bằng nguyên liệu thiên nhiên

Trà hoa cúc

Cho nửa chén trà hoa cúc, 1 quả chanh2 muỗng canh nước trái cây tươi vào nồi đun sôi, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng mật ong. Đợi nguội vừa phải, bạn thoa một lớp mỏng lên da, dùng khăn miết lên vùng da rồi giật ngược lại. Sau đó lau sạch nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Cà chua

Bí quyết tẩy lông chân tại nhà đơn giản mà ít ai biết là sử dụng cà chua. Cà chua thái lát, chà lên chân khoảng 4-5 phút, 2-3 lần/tuần, bạn sẽ hạn chế được những sợi lông chân. Việc sử dụng cà chua cũng giúp cho da chân sáng và mịn màng hơn.

Đá mài

Bạn cho đá mái vào nước để làm ẩm, rồi cầm đá xoay tròn với lực vừa phải trên da, giúp lấy đi những sợi lông phiền phức, loại bỏ tế bào chết và kích thích hệ tuần hoàn máu dưới da hoạt động mạnh hơn, cho da hồng hào sáng mịn.

Độc chiêu tẩy lông chân bằng nguyên liệu thiên nhiên

Lotion với sữa đậu nành

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng sữa đậu nành có tác dụng thu nhỏ và ngăn chặn sự phát triển của các nang lông. Lấy một ít lotion trộn với sữa đậu nành mà bạn có thể dễ dàng mua được ở siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa, bôi lên da hằng ngày. Phương pháp này không những giúp ngăn lông không mọc và phát triển mà còn giúp giữ ẩm cho da cực tốt đấy.

Thay đổi chế độ ăn uống

Việc thừa và mọc lông rậm có thể là kết quả từ chế độ ăn uống của chính bạn. Chính vì thế, bạn cần tăng cường vitamin B6 cho cơ thể. Vitamin B6 có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa, bắp cải, cà rốt, và dưa hấu. Không những vậy, giảm bớt lượng tinh bột có trong bữa ăn hằng ngày không chỉ giúp cơ thể bạn cân đối, lấy lại vóc dáng mà còn ngăn cho nang lông phát triển.

Những điều gì bạn cần lưu ý khi tẩy lông chân bằng phương pháp tự nhiên?

Độc chiêu tẩy lông chân bằng nguyên liệu thiên nhiên

Mẹo tẩy lông bằng phương pháp tự nhiên quả thật  rất đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí cho bạn. Nhưng phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời do không thể loại bỏ tận gốc chân lông nằm bên trong. Do vậy, những sợi lông vẫn có thể tiếp tục ” tấn công” trở lại nếu bạn không kiên trì theo đuổi thực hiện .

Sợi lông phát triển trong một nang lông nằm sâu trong lớp trung bì. Nang lông là nơi cung cấp chất dinh dưỡng để sợi lông sinh trưởng. Chính vì vậy, muốn loại bỏ vĩnh viễn các sợi lông đòi hỏi cần đến công nghệ áp dụng hiện đại nhằm ngăn chặn nguồn dinh dưỡng này.

Theo: