Mỹ Tâm - sao không giỏi ăn nói vẫn đắt show giám khảo?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chiêu trò, không có tài ăn nói như nhiều chủ nhân của chiếc "ghế nóng" khác, nhưng Mỹ Tâm luôn là giám khảo được săn đón nhất.

my tam1

Mỹ Tâm sở hữu một "kho tàng" những giải thưởng trong nước và quốc tế mà bất cứ một nghệ sĩ nào cũng đều mơ ước.

Từ một cô bé Đà Nẵng với nước da ngăm đen lên Sài Gòn để theo đuổi ước mơ ca hát, Mỹ Tâm đã trải qua bao khó khăn, vất vả để có được vị trí tốt nhất cho bản thân mình. Mỹ Tâm luôn âm thầm học hỏi và nỗ lực làm nghề. Không phải mượn đến những chiêu trò, không cần đi đường tắt, vì vậy vốn liếng âm nhạc Mỹ Tâm có được ở thời điểm hiện tại, không chỉ nhờ vào "tài năng thiên phú" mà còn là một gia tài kinh nghiệm đồ sộ được "Hoạ mi tóc nâu" xây đắp trong suốt 15 năm.

my tam2

Mỹ Tâm thuở mười tám đôi mươi...

my tam2

....lúc mới vào nghề.

Để làm người cầm trịch, để là một trong những nhân vật chính tại các show truyền hình, nhất là truyền hình trực tiếp thì khả năng ăn nói luôn là điều kiện tiên quyết. Vậy nhưng trong giới giải trí, Mỹ Tâm chưa bao giờ được đánh giá là người khéo léo, Với cá tính thẳng thắn, từ những tâm sự, bộc bạch hay việc đưa ra quan điểm đều được Mỹ Tâm thể hiện bằng một cách chân thật nhất. Đôi khi, nhiều người lại nghĩ rằng nó tưng tửng, bộp chộp. Nhưng dẫu sao, những lời nói của Mỹ Tâm luôn xuất phát từ cái “tâm” chân chính, hướng thiện và gần gũi. Bởi vậy mà chiếc "ghế nóng" của các cuộc thi âm nhạc luôn là vị trí chờ đón Mỹ Tâm xuất hiện.

my tam3

Sự gần gũi và thân thiện...

my tam4

...cũng là một trong số những "đặc điểm nhận diện" Mỹ Tâm với rất nhiều những ngôi sao khác.

Không chỉ là ngôi sao thân thiện trên sân khấu, cũng không gần gũi chỉ bằng lời nói, Mỹ Tâm còn được xem là một trong số những nghệ sĩ có rất nhiều hoạt động vì cộng đồng. Chủ nhân của live-concert Heatbeat tìm đến với những công tác thiện nguyện mà không cần phải rình rang đánh trống khua chiêng, cũng không có nhu cầu phải để nhiều người biết tới. Chính bởi sở hữu cả tài năng và một tấm lòng đẹp nên cũng chẳng ngạc nhiên khi biết rằng Mỹ Tâm sở hữu một lượng fans hâm mộ lớn nhất, trong đó có không ít những khán giả trung thành đã dành sự yêu mến cho cô ngay từ thuở mới vào nghề cho đến giờ.

Mỹ Tâm từng là giám khảo của hai cuộc thi lớn là Sao Mai điểm hẹn 2010 và 2 mùa Vietnam Idol liên tiếp năm 2012 và 2013. "Đẳng cấp ứng xử" của cô khiến không chỉ các đồng nghiệp hay thí sinh mà ngay cả rất nhiều những khán giả theo dõi đều phải nể phục và yêu quý.

my tam5

Mỹ Tâm tại "Sao Mai điểm hẹn 2010".

Trong vai trò là người "cầm cân nảy mực", Mỹ Tâm không có nhu cầu thể hiện quyền lực mà ngược lại, luôn tạo ra sự gần gũi bằng những lời nói hay cử chỉ hết sức chân thành theo cảm xúc của bản thân. Ở bên cạnh Mỹ Tâm, dường như người ta chẳng thể nào tìm thấy sợi dây khoảng cách. Với những thí sinh của các cuộc thi, Mỹ Tâm không chỉ là đàn chị mà còn là người bạn, người thầy luôn tận tình chỉ bảo, đưa ra những lời khen chê chính xác.

Điểm mạnh của "Họa mi tóc nâu" là có cả kinh nghiệm sân khấu lẫn kiến thức chuyên môn và tính cách cởi mở, thế nên việc Mỹ Tâm ngồi ghế giám khảo phần nào giúp thí sinh bớt căng thẳng hơn. Mặt khác, với lượng fans đông đảo của ngôi sao số 1 Vpop, bất cứ chương trình nào chắc hẳn cũng sẽ có được thêm sức hút với sự xuất hiện của cô.

Thời gian gần đây, khi Mỹ Tâm "di chuyển" từ ghế giám khảo của Vietnam Idol sang Giọng hát Việt 2015, có rất nhiều những đồn đoán về mức cát xê cao ngất ngưởng mà Mỹ Tâm được trả cho "cái gật đầu" của cô. Con số chính xác là bao nhiêu thì đến nay chưa một ai lên tiếng khẳng định tuy nhiên chắc chắn, vốn sống, kinh nghiệm và "cái tâm" không thể lẫn được vào đâu của Mỹ Tâm mới là điểm hấp dẫn lớn nhất khiến Mỹ Tâm thu hút các chương trình truyền hình đến vậy.

my tam6

Mỹ Tâm trong vai trò mới tại "The Voice 2015"...

Mỹ Tâm: 'Tôi tham gia The Voice không phải vì cát-xê lớn'
Mỹ Tâm: 'Tôi tham gia The Voice không phải vì cát-xê lớn'
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nữ ca sĩ cho biết, cô nhận lời làm huấn luyện viên vì chương trình mang lại cảm hứng mới trong công việc, chứ không vì cát-xê lớn từ nhà tài trợ.
Mr Đàm, Mỹ Tâm nhận được bao nhiêu tiền khi làm HLV The Voice?
Mr Đàm, Mỹ Tâm nhận được bao nhiêu tiền khi làm HLV The Voice?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Mr Đàm cho biết số tiền của các HLV nhận được chỉ chênh lệch nhau 100, 200 triệu là cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn