Ông bầu Quang Huy nói gì khi Sơn Tùng bị xúc phạm công khai?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay sau khi đoạn clip được cho là đả kích Sơn Tùng MTP lan tràn trên mạng, ông bầu Quang Huy đã chính thức lên tiếng.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao với clip của rapper Bueno được cho là có những lời lẽ công kích, mỉa mai thẳng Sơn Tùng MTP. MV ngay sau khi đăng tải đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Không ít người cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng đồng nghiệp của chàng rapper trẻ. Tuy nhiên, một bộ phận rapper thân thiết khác lại tỏ ra ủng hộ bạn mình.

Trước những luồng dư luận trái chiều xung quang sự việc này, mới đây trên trang cá nhân ông bầu Quang Huy đã có bài viết khá dài trình bày quan điểm cá nhân anh về giới Undergroup cũng như hành động của chàng rapper kia.

Quang Huy bắt đầu bài viết: “Chợt thấy đâu đó nâng quan điểm Underground là một lối sống. Mình thích quan điểm này, chỉ không thích là nó được nâng lên để bảo vệ một câu chuyện tào lao.”

Trước quan điểm nâng Underground lên thành lối sống, ông xã Phạm Quỳnh Anh trình bày những suy nghĩ cá nhân: “Trên thế giới, lối sống, hay đúng hơn là cộng động underground đã cung cấp cho giới chuyên nghiệp nhiều tác phẩm và nghệ sĩ được đông đảo công chúng thừa nhận và yêu thích. Ở Việt Nam, tên gọi Underground theo cá nhân mình biết thì được du nhập vào chắc đâu đó trên dưới chục năm nay”.

Anh cũng cho rằng cái tên Undergroup được du nhập vào Việt Nam và những người trong nước định nghĩa về nó phần nhiều chịu ảnh hưởng từ quan niệm nước ngoài. Theo hiểu biết của cá nhân ông bầu thì: “Khái niệm underground nên được hiểu thêm không chỉ là những nghệ sĩ không chuyên hoạt động trên mạng, trong các cộng động underground, còn có thể hiểu rộng thêm chỉ ra những nghệ sĩ hát nhà hàng, phòng trà, đám tiệc, các bạn trẻ mới bước vào nghề và tích luỹ kinh nghiệm từ những “sân bóng phủi”… nói chung là hoạt động độc lập, không nhà sản xuất, không quản lý, không cần hoặc chưa có những bộ máy chuyên nghiệp hỗ trợ…”

Ông xã Phạm Quỳnh Anh cũng trình bày thực trạng ca sĩ thuộc giới under group hoạt động ra sao trong những thập niên 80: “Những nghệ sĩ underground thời đó phải tìm tòi băng cassette, video của các ban nhạc quốc tế để cập nhật xu hướng âm nhạc, thời trang chứ không có kiểu “one click" trên internet như bây giờ… để chơi cho thoả chí và kiếm sống. Lâu dần, trong số đó có cơ hội được nhà sản xuất nào đó để ý đến, hay biên tập/bầu show sân khấu nào đó quan tâm, những nghệ sĩ đó sẽ có cơ hội được sản xuất băng cassete, đĩa CD, được kẻ tên trên băng rôn, được giới thiệu trong những chương trình có uy tín… và dần dần nếu có khả năng và phấn đấu vươn lên họ có thể gia nhập vào hàng ngũ chuyên nghiệp, may mắn và tài năng hơn thì họ trở thành các ngôi sao được yêu mến. Có thể kể đến 80-90% các tên tuổi hàng đầu hiện nay đều đi qua những con đường đó.”

Quang Huy cho rằng những người bước ra khỏi thế giới undergroup chưa chắc đã tài năng hơn những người ở lại. Và những người ở lại có nhiều dạng, hoặc họ không thích bon chen, không quen phải làm việc nhiều ekip, không thích phụ thuộc vào đám đông, thích tự chủ và an phận. Hoặc, có những người muốn, nhưng đã thất bại, hoặc đã thử và thấy không phù hợp.

Ông bầu nhận ra điểm chung giữa cả hai giới này đều là những người đam mê, lăn lộn với nghề, họ làm mọi cách để được đến với khán giả nên sẽ không có chuyện công kích lẫn nhau như cách mà chàng rapper kia hướng vào Sơn Tùng. Quang Huy thẳng thắn: “Chỉ có những quán café, sinh tố vỉa hè để những con người ở 2 thế giới nhưng 1 lối sống đó tề tựu sau các show diễn hằng đêm, dù có kẻ bước xuống từ sân khấu cao, to, lộng lẫy và có kẻ bước ra từ quán bar, nhà hang, show tạp kĩ… Họ, dù “trên" hay “dưới" ground, đều tôn trọng nhau và hiểu rõ giá trị lao động của nhau.”

Anh có lời khuyên với những cá nhân đang tôn Undergroup lên thành lối sống: “Nếu các em muốn tôn hoạt động của mình lên thành một lối sống, điều đó quá tuyệt vời vì bây giờ khoảng cách giữa underground và mainstream cũng không khác nhau quá xa.”  Theo anh quan trọng nhất vẫn là sự lựa chọn của mình, là sự nỗ lực để đưa tác phẩm của mình đến với công chúng.

Quang Huy thẳng thắn cho rằng việc copy undergroup theo một quốc gia, một xu hướng nào đó không có gì sai,nhưng với  hành động dùng bài hát, tác phẩm để công kích người khác, anh gay gắt: “Đặt cái tựa bài hát chửi thề vào cha mẹ người ta, thôi cũng được, văn hoá đến đâu thì câu chữ đến đấy.”

 

Nhưng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người khác thì theo như Quang Huy sẽ có 2 cấp độ. Cấp độ 1 xúc phạm người khác nhưng không biết là ai thì có thể suy ra là không nhìn thấy. Cấp độ xúc phạm thứ hai là quay hình phổ biến , thì đó không có từ nào khác nhẹ hơn từ vô học.Và hành động đó không phải lối sống của Under group.

Ngay lập tức bài viết của ông bầu đã gây được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều ủng hộ quan điểm của anh cũng như hướng đi mà Sơn Tùng đang theo đuổi. Có độc giả bình luận: “Với bài hát của Rapper X Các bạn hãy cứ coi đó đơn giản là 1 bài hát của 1 Rapper Underground có cái nhìn của riêng mình về MTP. Không nên làm quá lên về ca khúc đó.

Cá nhân mình thấy Tùng và Anh Huy đã làm rất tốt, Lựa chọn đúng hướng đi vì điều đó tốt hơn cho cậu ấy. Với âm nhạc Việt Nam theo cái nhìn của mình thì MTP hiện đang là 1 kỳ tích, ít có ai có thể làm được những điều như cậu ấy đã làm..."

Trước đó, khi Sơn Tùng MTP bị tố đạo ý tưởng trong Mv “Âm thầm bên em” ông bầu nổi tiếng này cũng từng thẳng thắn bảo vệ “gà cưng” trên trang cá nhân: “Thật lố bịch khi một sản phẩm đã được đóng dấu nhà sản xuất, có credit đầy đủ vai trò và vị trí của cả 1 ekip là những người có tên tuổi, dễ dàng xác định danh tính mà chúng ta lại đi nhắm vào đầu 1 thằng bé, chắc nó chỉ bằng tuổi bạn hoặc thậm chí nhỏ hơn bạn.”

Ông xã Phạm Quỳnh Anh nói gì khi Sơn Tùng M-TP bị tố đạo ý tưởng?
Ông xã Phạm Quỳnh Anh nói gì khi Sơn Tùng M-TP bị tố đạo ý tưởng?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bầu show Quang Huy đã chính thức lên tiếng khi Sơn Tùng M-TP bị chỉ trích vì đạo ý tưởng nội dung đến bất ngờ với MV của Bigbang.
Sơn Tùng 'đấu' Hoàng Thùy Linh để tranh giải MTV EMA 2015
Sơn Tùng 'đấu' Hoàng Thùy Linh để tranh giải MTV EMA 2015
(Giải trí) - (Phunutoday) -Đông Nhi và Sơn Tùng M-TP đang là hai cái tên sáng giá để đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở MTV EMA 2015.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn