Con thông minh, khỏe mạnh, mẹ trẻ đẹp nhờ bí đỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Muốn con thông minh, khỏe mạnh, mẹ trẻ đẹp bạn chỉ cần ăn bí đỏ một cách đều đặn và khoa học.

món ăn tốt cho bé
Bí đỏ tốt cho bé cũng tốt cho mẹ.

Mẹ đẹp, con thông minh, trắng trẻo nhờ “bí đỏ”

Dinh dưỡng cho bà bầu trong thời kì mang thai là điều rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, việc tìm hiểu những thực phẩm tốt, có ích cho bà bầu và thai nhi trong chế độ ăn hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng. “Ăn gì để con thông minh ?” luôn là thắc mắc hóc búa nhất. Một loại thực phẩm “vàng” có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mẹ bầu cũng như dinh dưỡng cho con là bí đỏ. Sau đây là những lưu ý cho mẹ bầu ăn bí đỏ để có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và bé.

Bí đỏ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao: kali, magie, tinh bột, các vitamin B, C, protein, canxi, sắt, chất xơ… Một loại thực phẩm dễ tìm, giá rẻ, bảo quản được lâu, nấu được nhiều món ăn như canh, cháo, chè, súp, làm bánh… rất tốt cho mẹ bầuthai nhi.

Bí đỏ trộn chuối cho trẻ từ 6-8 tháng

Nguyên liệu: ½ cốc bí đỏ nấu chín; 2 quả chuối nhỏ

Chế biến: Nghiền nhuyễn chuối sau đó đổ bí đỏ được rây theo độ ăn thô của bé rồi trộn đều. Các mẹ có thể trộn thêm sữa chua hoặc bột ăn dặm để làm tăng khẩu vị cho bé yêu.

Súp kem bí đỏ cho trẻ từ 8-10 tháng

Nguyên liệu: 100g bí đỏ; 40g thịt gà; 50g hành tây; 10g cần; 1 củ cà rốt; 20ml whipping cream; Dầu olive.

Cách chế biến:

Bằm nhỏ hành tây cần tây xào cùng dầu olive, sau đó cho thịt gà băm nhỏ theo độ thô của bé ăn vào xào săn.
Tiếp đó cho bí đỏ thái lát mỏng, cà rốt thái mỏng vào xào rồi đổ ngập nước đun trong khoảng 15 phút.

Sau khi súp chín mang súp đi xay nhuyễn, cho ra bát và đổ kem lên trên bề mặt và cho bé thưởng thức ngay khi súp còn nóng. Ngoài ra các mẹ có thể tự lên thực đơn với bí đỏ cho bé yêu tại nhà. Bí đỏ sẽ rất ngon khi được kết hợp với táo, chuối, đào, cà rốt, khoai lang, thịt gà và sữa chua.

Bí đỏ giúp da dẻ hồng hào, trắng trẻo

Mang thai cơ thể sẽ có những thay đổi đột ngột nên bà bầu sẽ có làn da thường sẫm màu, nhiều mụn, khô nặng hơn là những vết nám, tàn nhan (nếu có)… Bí đỏ sẽ giải quyết vấn đề này cho các mẹ bằng cách hàng ngày mẹ hãy bổ sung vào khẩu phần thức ăn của mình.
Không những giúp mẹ cải thiện sắc tố da mà thai nhi cũng trắng trẽo, xinh đẹp khi mẹ bầu ăn nhiều bí đỏ. Với những chia sẻ kinh nghiệm như trên bà bầu chắc hẳn đã biết được công dụng phần nào đó của bí đỏ rồi phải không. Hãy đặt loại thực phẩm này vào danh sách khẩu phẩn ăn của mẹ hàng ngày nhé!

Thực phẩm ăn bổ cho mẹ tốt cho con hơn cả thuốc bổ
Thực phẩm ăn bổ cho mẹ tốt cho con hơn cả thuốc bổ
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Thực phẩm ăn bổ cho mẹ tốt cho con hơn cả thuốc bổ - các bậc phụ huynh hãy lưu ý ngay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link