Muốn con khỏe mạnh trong nhà mẹ cần có mật ong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có biết rằng mật ong mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe của bé - đây vừa là thực phẩm lại vừa là dược phẩm.

Mật ong vừa là thực phẩm lại vừa là dược phẩm, đối với con người mật ong có rất nhiều tác dụng tốt. Mật ong thường được dùng làm thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, dùng để chữa bệnh, làm đẹp hay làm gia vị cho nhiều món ăn ngon. Đối với người Việt, trong căn bếp của mỗi bà nội trợ đều không thể thiếu loại thực phẩm thiên nhiên quý giá này.

lợi ích từ mật ong
Mật ong vừa là thực phẩm lại vừa là dược phẩm.

Chữa đau họng

Để chữa đau cổ họng, bạn có thể uống hỗn hợp mật ong hòa với nước ép gừng. Thứ đồ uống này còn giúp bạn giảm triệu chứng của cảm lạnh như ho, chảy nước mũi…

Chữa ho

Theo Huffington Post, mật ong giúp làm dịu cổ họng và tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng rất tốt. Muốn nhanh chóng thoát khỏi cơn ho, trộn 1 muỗng canh mật ong với một ít nước cốt chanh và uống đều đặn mỗi ngày. Bạn cũng có thể trộn mật ong, nước cốt chanh và một ít muối trong ly nước ấm và dùng làm nước súc miệng.

Ngừa suy dinh dưỡng

Trẻ hấp thụ kém, suy dinh dưỡng, cơ thể yếu có thể cho bé uống mật ong với nước ấm hàng ngày. Pha mật ong với nước nóng dưới 40 độ C hoặc nước sôi để nguội rồi mới uống. Bởi vì pha loãng dễ hấp thụ hơn là uống trực tiếp mật đặc. Chú ý, không nên pha mật ong với nước sôi, hấp hoặc nấu mật ong để uống bởi nấu nóng một cách không hợp lý sẽ làm mất dinh dưỡng của mật ong. Thời gian cho bé uống hằng ngày là trước khi ăn cơm 1 tiếng hoặc sau khi ăn cơm 2-3 tiếng là tốt nhất. Vì uống mật ong lúc này không ảnh hưởng đến bữa ăn của bé, lại có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ khiến bé ăn ngon miệng hơn.

Món càng ăn bé càng thông minh
Món càng ăn bé càng thông minh
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những món càng ăn trẻ nhà bạn càng thông minh, hãy biết để bổ sung đều đặn vào thực đơn của bé nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn