Đi nhà nghỉ với người yêu sẽ bị xử lý thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đi nhà nghỉ với người yêu, sẽ bị xử lý như thế nào khi bất ngờ bị công an kiểm tra và bắt giữ?

Xử lý trường hợp đi nhà nghỉ với người yêu bị công an bắt

Khi bị Công an có thẩm quyền kiểm tra khi cùng người yêu ở trong nhà nghỉ, có thể xảy ra những trường hợp sau:

Người bạn gái đó chưa đủ 13 tuổi:

Theo Khoản 4, Điều 112, Bộ Luật hình sự 2009 sửa đổi, bổ sung quy định: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Như vậy, dù người bạn gái có thuận tình thì người bạn trai kia vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm trẻ em. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Công an bắt khi đi nhà nghỉ với người yêu sẽ bị xử lý thế nào?
 Ảnh minh họa

Người bạn gái từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi:

Theo Khoản 1, Điều 115, Bộ Luật hình sự 2009 sửa đổi, bổ sung quy định: Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Như vậy, người bạn trai sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giao cấu với trẻ em . Tùy vào tính chất, mức độ vi phạm mà áp dụng khung hình phạt phù hợp, từ một năm đến mười lăm năm.

Ngoài ra, theo Pháp lệnh phòng, chống mại dâm 2003 có quy định: Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Như vậy, nếu không thuộc 2 trường hợp trên, mà giữa 2 người có yếu tố “tiền hoặc lợi ích vật chất” để được giao cấu, thì Công an có cơ sở xác định là hành vi mua dâm, bán dâm.

Do đó, nếu không chứng minh được giữa 2 người có sự tự nguyện trong việc 2 người quan hệ với nhau, Công an có thể tình nghi đây là hành vi mua bán dâm.

Từ các trường hợp trên, khi bị công an bắt, nếu bạn gái không thuộc độ tuổi quy định như trên, người bạn trai phải chứng minh với Công an rằng người đó là người yêu của mình bằng việc: Cho biết họ tên, ngày sinh, quê quán, nơi ở, nghề nghiệp.

Trong thực tế thì khi bị kiểm tra phòng, Công an sẽ yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe... Nếu không có các giấy tờ trên thì có thể bị mời về đồn Công an để làm việc. Nếu có đầy đủ giấy tờ tuỳ thân sẽ tiến hành kiểm chứng chéo về thông tin cá nhân của người kia, nếu cả hai trả lời khớp với nhau thì được thả, nếu trả lời không khớp thì có thể bị mời về đồn làm việc tiếp.

Khi bị công an bắt, phải chứng minh với công an rằng người đó là người yêu của bạn bằng cách: 

– Cho biết họ tên
– Ngày sinh, quê quán
– Nơi ở
– Nghề nghiệp…

Trong thực tế thì khi bị kiểm tra phòng, Công an sẽ yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, CMND, giấy phép lái xe... Nếu không có thì có thể bị mời về đồn làm việc...

Nếu có đầy đủ giấy tờ tuỳ thân sẽ tiến hành kiểm chứng chéo về thông tin cá nhân của người kia, nếu cả hai trả lời khớp với nhau thì được thả, còn trả lời không đúng thì có thể bị mời về đồn làm việc tiếp.

Công an triệu tập cô giáo đánh tím mặt học sinh vì viết chậm
Công an triệu tập cô giáo đánh tím mặt học sinh vì viết chậm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô giáo trong vụ đánh học sinh tím mặt vì viết chậm ở Bát Xát, Lào Cai đã bị công an triệu tập để làm rõ hành vi bạo lực với học sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn