Hành trình tìm lại cha mẹ của cô gái xinh đẹp bị trao nhầm 29 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đúng gần 3 năm kể từ khi biết mình không phải con đẻ của vợ chồng bà Hoa, chị Hiền (Thanh Trì, Hà Nội) luôn âm thầm hỏi thăm tin tức, lần dò để

Trong câu chuyện với chúng tôi, chị Lê Thanh Hiền (ở xóm Án, làng nghề Triều Khúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội), người cách đây 29 năm bị trao nhầm lúc mới lọt lòng ở nhà hộ sinh quận Đống Đa cho biết, suốt gần 3 năm qua, kể từ khi biết chính xác mình không phải con ruột của vợ chồng bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), chị đã âm thầm đi tìm lại cha mẹ đẻ của mình.

Mô tả ảnh.
Chị Hiền nghẹn ngào kể lại chuyện tìm cha mẹ

"Suốt 3 năm qua, câu chuyện tôi không phải con đẻ của bố mẹ sau khi xét nghiệm ADN, cả gia đình đều giấu, không dám nói với mọi người trong dòng họ. Nếu nói ra sự thật chắc mọi người sẽ rất sốc. Chính vì thế tôi luôn ôm trong lòng câu chuyện đau thương này đồng thời âm thầm tìm lại cha mẹ đẻ của mình", chị Hiền kể.

Theo chị Hiền, do sự việc xảy ra cách đây gần 30 năm nên việc tìm kiếm người thân gặp không ít khó khăn. Thế nhưng trong suốt mấy năm qua, cả gia đình chồng và gia đình hiện tại của chị luôn yêu thương, đùm bọc, tạo điều kiện để chị thực hiện tâm nguyện của mình.

 "Tôi bắt đầu đi tìm lại những gì liên quan đến mình, sau đó đến nhà hộ sinh quận Đống Đa, nơi mình từng sinh ra để xin cấp lại danh sách những người đã sinh vào ngày 12/12/1987, với hy vọng có thể tìm lại cha mẹ mình đồng thời tìm lại con gái cho mẹ tôi là bà Phan Thị Tuyết Hoa. Thế nhưng tôi bị ban điều hành nhà hộ sinh từ chối vì không đủ tư cách pháp lý", chị Hiền bày tỏ.

Phải đến khi nhờ luật sư, chị mới được cung cấp danh sách những người sinh vào ngày 12/12/1987. Có tổng cộng 6 trường hợp sinh tại nhà hộ sinh này, trong khoảng thời gian từ ngày 9/12/1987 đến ngày 12/12/1987 (tính cả ca sinh của bà Hoa). Có một ca sinh gần nhất với thời gian chị Lê Thanh Hiền chào đời (vào khoảng 4 giờ 20 phút), cũng vào ngày 12/12/1987. Tuy nhiên, địa chỉ của các sản phụ ghi trong sổ sinh đến nay đều đã thay đổi.

Mô tả ảnh.
Giấy khai sinh của chị Hiền

2 người mà chị Hiền tìm được từ manh mối trong cuốn sổ sinh đã từ chối thẳng thừng khi nghe chị nói đang tìm mẹ.

"Tôi nói chuyện điện thoại được với một người và gặp một cô gái ngang bằng tuổi tôi, có thể sinh cùng nhà hộ sinh. Cả hai đều từ chối giúp và không muốn tôi làm phiền đến cuộc sống hiện tại của họ", chị Hiền kể.

Còn một người sinh cách mẹ tôi 15 phút và cùng trong phòng sinh nhưng xem lại địa chỉ thì rất mờ, chỉ biết tên là Tô.T.T, làm cho một công ty xây dựng nhưng chữ rất mờ nên tôi không thể dịch ra.

Lần tìm các hướng, xác định người mang họ Tô rất ít, chị Hiền đã nhờ bạn bè, người thân giúp sức để tìm kiếm nhưng vì địa chỉ quá mờ nên việc tìm kiếm rất khó khăn. Khi tìm đến một người có tên tương tự, bà nói bà chỉ có con trai ít tuổi.

"Thực sự có lúc cuộc tìm kiếm của tôi rơi vào tuyệt vọng. Tôi chỉ muốn tìm được mẹ đẻ của tôi, để biết mẹ là ai, mẹ đang sống ra sao. Tôi cũng muốn tìm con đẻ cho mẹ Hoa. Mẹ không muốn tôi buồn vì sự nhầm lẫn đó, cả mẹ và tôi chỉ nghĩ rằng đó là trò đùa của số phận, nhưng giờ đây cả trong thâm tâm tôi và mẹ đều muốn tìm lại ruột thịt của mình. Dù chỉ là một lần trong đời nhưng tôi sẽ mãi hy vọng", chị Hiền chia sẻ thêm.

Chị Hiền cho biết, trước đó chị cũng đã có gửi thư nhờ chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" tìm giúp người thân nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm. Qua đây, chị cũng bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng, cơ quan công an giúp đỡ gia đình tìm kiếm lại người thân của mình.

Trước đó, bà Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi), ở phố Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội sinh con gái ngày 12/12/1987, tại nhà hộ sinh quận Đống Đa, ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên nhưng chị Lê Thanh Hiền (29 tuổi), đứa con gái mà bà luôn yêu thương chăm sóc từ bé đến lớn khi đi giám định ADN thì phát hiện ra sự thật trớ trêu đó là không phải con của bà. Chị Hiền đã bị trao nhầm khi ở nhà hộ sinh.

Nam thanh niên bị chém lìa tay ở Sài Gòn đã tử vong
Nam thanh niên bị chém lìa tay ở Sài Gòn đã tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau một tuần điều trị tích cực, nam thanh niên bị chém lìa tay sau cuộc truy sát tại Sài Gòn đã tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn