Sập nhà đang thi công, nhiều nạn nhân thương vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhóm công nhân 20 người đang đổ bê tông tầng một của căn nhà thì bất ngờ giàn giáo công trình bị sập khiến các công nhân chạy tán loạn.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng nay tại ngôi nhà đang xây dựng ở số 96 Bạch Đằng (khu vực 3, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định). 

Hiện trường vụ sập nhà (Ảnh: theo Giao thông).

Sau một giờ cắt bê tông và sắt thép, cảnh sát cứu hộ đưa nạn nhân bị vùi lấp ra ngoài. Ảnh: A.X 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h30', sáng 22/8, nhóm công nhân 20 người đang đổ bê tông tầng một căn nhà của gia đình ông Trần Quốc Cường trên đường Bạch Đằng, TP Quy Nhơn, Bình Định. Bất ngờ giàn giáo công trình bị sập khiến các công nhân chạy tán loạn.

Bà Đặng Thị P. (49 tuổi) đang làm việc bên dưới bị khối bê tông chôn vùi. Ngoài ra, 7 người khác cũng bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.  

Bà Đặng Thị Hồng, chị ruột nạn nhân cùng tham gia đổ bê tông ngôi nhà, kể lại: “Lúc 6h sáng nay, nhóm công nhân gồm 20 người đang đổ bê tông. Đến 6h45 công việc gần hoàn tất, lúc này bà P. đẩy xe vào trong thì bất ngờ giàn giáo bị đổ, kéo theo khối bê tông đổ sập xuống phủ lên người nạn nhân. Những người khác ở phía ngoài và trên giàn giáo may mắn thoát nạn”. 

Ông Nguyễn Tiến Dũng (44 tuổi, hàng xóm) cho biết thêm: “Ngôi nhà này đã làm được hơn 1 tháng và có rất đông công nhân tham gia thi công. Lúc 5h sáng nay, tôi đã nghe tiếng đổ mê tầng 1 ầm ầm nên không ngủ được. Đến gần 7h thì nghe tiếng rầm vang lớn phát ra từ ngôi nhà. Chạy vội ra thì thấy mê tầng 1 bị sập, công nhân chạy tán loạn, hốt hoảng kêu la…".. 

Cảnh sát cứu hộ đưa nạn nhân bị vùi lấp ra ngoài (Ảnh: A. X).

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã điều xe cứu nạn cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Cảnh sát cứu nạn tỉnh Bình Định đã dùng các thiết bị chuyên dụng để cắt khối bê tông và sắt thép, giải cứu nạn nhân.  

Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định, cho biết: "Qua kiểm tra sơ bộ, cho thấy do giàn giáo quá yếu, khi đổ bê tông với diện tích sàn 50m2 quá nặng đã khiến cho sàn bê tông bị sập". 

Diện tích sàn bị sập khoảng 50m2  (Ảnh: A.X).

Bước đầu xác định vụ sập sàn nhà làm 1 người chết, 7 người khác bị thương nặng phải chuyển đi Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. 

Hiện nay, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vợ đòi ly hôn, chồng đâm chết vợ rồi đến Công an đầu thú
Vợ đòi ly hôn, chồng đâm chết vợ rồi đến Công an đầu thú
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì quá tức giận, T bất ngờ cầm dao đuổi theo truy sát vợ mình từ trong nhà mẹ vợ rồi đâm liên tiếp khiến chị D. gục ngã.
Bị ung thư, cô gái 17 tuổi vẫn xinh như công chúa
Bị ung thư, cô gái 17 tuổi vẫn xinh như công chúa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù căn bệnh quái ác hành hạ nhưng không làm giảm đi mong muốn được hóa thân thành công chúa kiêu kì của cô gái 17 tuổi.
Theo:  khoevadep.com.vn