Vụ bé 7 tuổi bị cha dượng đánh dã man là “Không đúng sự thật”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng khẳng thông tin trẻ bị cha dượng bạo hành dã man vì làm mất vé số chỉ là ‘tin vịt’.

Liên quan đến thông tin bé trai 7 tuổi bị cha dượng đánh đập dã man do làm mất vé số ở Vĩnh Long đang gây xôn xao dư luận, sáng 4/4, đại diện Công an phường 1, thành phố Vĩnh Long đã xác nhận không có vụ việc này diễn ra trên địa bàn.

Mô tả ảnh.
Khu vực công viên sông Tiền – nơi nhiều người khẳng định là không có vụ trẻ bị bạo hành nào xảy ra trưa trong mấy ngày gần đây. Ảnh Pháp Luật TPHCM

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, Trung tá Tô Thanh Xuân, Trưởng công an phường 1, TP.Vĩnh Long cho biết: “Sau khi nghe thông tin từ các trang báo mạng về vụ việc cha dượng đánh con trai 7 tuổi tại Công viên sông Tiền ngày 2.4, chúng tôi đã xuống địa bàn xác minh vụ việc, gặp trực tiếp những người mua bán thường xuyên tại khu vực trên. Tuy nhiên, người dân khẳng định không thấy sự việc nào tương tự như trên xảy ra".

"Chúng tôi khẳng định vụ việc như các trang báo mạng đã đưa những ngày qua là không đúng sự thật và không có trường hợp nào như trên xảy ra trên địa bàn", Trung tá Tô Thanh Xuân nói thêm.

Trước đó, ngày 1-4, trên mạng xã hội Facebook ở Việt Nam xuất hiện thông tin vắn tắt đăng kèm hình ảnh một bé trai trần truồng với phần lưng xuống tới mông, cánh tay bên trái với những vết hằn như  bị đánh, thậm chí vết thương ở cùi chỏ tay trái rỉ máu…

Thông tin trên còn cho biết dù được nhiều người can ngăn, nhưng người đàn ông này vẫn liên tục đánh đứa trẻ. Kèm theo thông tin trên là hình ảnh bé trai với nhiều thương tích trên người và người đàn ông được cho là cha dượng của đứa bé.

Tuy nhiên trong quá trình tìm hiểu thông tin về vụ việc, chủ nhân trang mạng xã hội Facebook đăng tải bức ảnh và anh này khẳng định, vụ việc xảy ra trưa 1-4, anh chở em gái đi siêu thị và khi tới khu vực Công viên Sông Tiền thuộc phường 1, TP Vĩnh Long thì thấy mọi người bu lại coi người đàn ông đang đánh cháu bé.

 Em gái của anh đã chụp lại hình ảnh này và anh là người đăng bức ảnh. Chủ nhân Facebook này khi trả lời các lời bình luận của người khác còn cho biết: “Mẹ đứa bé đi bán hàng rong... trái cây. Đứa bé đi bán vé số bị mất tiền nên bị cha dượng đánh”…

Trưa 4/4, ông Nguyễn Thanh Hà – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Qua rà soát của lực lượng công an, ngành chức năng và chính quyền phường 1 cho thấy từ ngày 1/4 đến nay trên địa bàn Công viên Sông Tiền cũng như phường 1 hoàn toàn không phát hiện trường hợp nào cha dượng bạo hành, đánh đập cháu bé như hình ảnh trên mạng xã hội”.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh facebook cho rằng xảy ra ở Vĩnh Long  (trái) và trên trang mạng Thái Lan (phải) 

Theo tìm hiểu của báo Pháp Luật TPHCM, nguồn gốc tấm ảnh bé trai bị đánh với nhiều vết thâm tím trên lưng thực chất là xuất phát từ một tài khoản tại Thái Lan đăng trên trang Board.postjung.com và trên trang Board.postjung.com ngày 3/2.

Từ vụ việc trên thêm một lần nữa báo động tình trạng tung tin đồn thất thiệt đang diễn ra rất phổ biến trên cộng đồng mạng Việt Nam hiện nay.

Con đánh mẹ 81 tuổi gãy xương hốc mắt vì khuyên đừng cãi nhau
Con đánh mẹ 81 tuổi gãy xương hốc mắt vì khuyên đừng cãi nhau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phẫn nộ "nghịch tử" hành hung mẹ già dã man đến gãy xương hốc mắt, thương tích cơ thể 15% ở TP Hồ Chí Minh.
Khởi tố mẹ kế hành hung dã man bé 8 tuổi
Khởi tố mẹ kế hành hung dã man bé 8 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì không đem về 1.000 đồng như mẹ kế dặn nên bé 8 tuổi bị bà này dùng roi đánh bầm tím khắp người.

  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn