Vụ thuê người chặt chân tay: Thiếu phụ còn nợ án môi giới mại dâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ít ai biết rằng, N từng có một quá khứ bất hảo, đầy tai tiếng. Trước khi thuê người chặt chân, tay N từng dính án tù 8 tháng tội Môi giới mại dâm

Thời gian gần đây, dư luận cả nước “dậy sóng” trước vụ việc chị Lý Thị N (SN 1986, trú tại xã Xuân Phú, Phúc Thọ, Hà Nội) bỏ ra 50 triệu đồng thuê người chặt tay, chân mình nhằm dàn dựng tai nạn giao thông, hòng trục lợi 3,5 tỉ đồng tiền bảo hiểm. Ít ai biết rằng, chị N từng có một quá khứ bất hảo, đầy tai tiếng.

me
Chân, tay của chị N. đã bị chặt đứt. 

Chia sẻ với báo Người lao động, ông N.V.Ng. (bố chồng chị N.) cho biết vẫn chưa tin rằng con dâu mình có thể làm những chuyện tày trời như thế.

Ông N.V.Ng. cho biết thêm, cách đây 3 tháng, nghe tin chị N. bị tai nạn đường sắt, ông đã đến bệnh viện vài ngày để chăm lo, chạy chữa và rất buồn vì chân tay con dâu phải cắt bỏ một phần vì bị hoại tử.

Ông cũng khẳng định không hề hay biết chuyện con dâu ông thuê người chặt tay, chân để đòi bảo hiểm.

Ông Ng. cũng tiết lộ thêm: “Năm 2014, N. vướng vào tội môi giới mại dâm, phải đi tù 8 tháng nhưng do chăm con nhỏ nên được hoãn ở tù 1 năm để nuôi con. Đợt vừa rồi đến hạn tù nhưng bị tai nạn nên lại phải hoãn chịu án tù”.

me
Ông N.V.Ng. (bố chồng chị N.) cho biết vẫn chưa tin rằng con dâu mình có thể làm những chuyện tày trời như thế.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khoảng 0h05 ngày 5/5, anh Doãn Văn D. (SN 1995, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã thông báo với CAQ Bắc Từ Liêm về việc xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt tại khu gian Hà Đông - Phú Diễn, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, địa phận quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Theo anh Doãn Văn D., khi anh vô tình đi ngang qua đoạn đường này thì vô tình bắt gặp chị Lý Thị N. (SN 1986, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị tai nạn đường sắt. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8. Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện 19-8, chị N. xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức, do vết thương đã hoại tử nên bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời...

Làm việc với cảnh sát, chị N. cho biết tối 4/5 xin phép chồng về quê ở Tuyên Quang nhưng không được đồng ý. Buồn bã, chị đi lang thang dọc đường sắt từ khu vực phường Xuân Phương về đường 32.

Tuy nhiên, lực lượng công an qua quá trình điều tra đã thấy nhiều nghi vấn. Về thông tin người được chị N. thuê chặt tay chân, thông tin cho hay chị N. và anh D. có quen biết nhau từ trước đó. N. đã thuê D. giá 50 triệu đồng chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó. Chị N. cũng đã thừa nhận toàn bộ sự việc với cơ quan chức năng.

Chia sẻ về vụ việc, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA Q. Bắc Từ Liêm cho biết, nếu trót lọt, người phụ nữ được nhận quyền lợi trong vụ việc có thể thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

Không chỉ báo chí trong nước mà cả báo chí quốc tế cũng đưa tin rầm rộ về vụ việc này.

Ngày 25-8, thông tin từ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đơn vị này đã đề xuất lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm ra quyết định xử phạt số tiền 1,5 triệu đồng đối với L.T.N. (30 tuổi, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản người khác (điều 15, nghị định 167/2013).

Đồng thời, đơn vị này cũng đề xuất xử phạt hành chính số tiền 750.000 đồng đối với D.V.D. (21 tuổi, trú cùng địa phương) về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vụ chặt chân tay đòi 3,5 tỷ: Thủ đoạn tinh vi bị phát hiện ra sao
Vụ chặt chân tay đòi 3,5 tỷ: Thủ đoạn tinh vi bị phát hiện ra sao
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bánh xe đầu máy, gầm máy... của tàu đều không có vết máu hay dấu hiệu va chạm trong khi thiếu phụ khai bị tàu cán qua làm cụt 1/3 bàn tay trái.
Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đề xuất phạt 1,5 triệu đồng
Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đề xuất phạt 1,5 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan công an đề xuất xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với chị L.T.N. về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link