2 cách làm thịt viên sốt cà chua thơm ngon, dễ làm

( PHUNUTODAY ) - Màu sắc bắt mắt, thịt ngọt, mềm nên món thịt viên sốt cà chua được cả người lớn và trẻ nhỏ yêu thích. 2 cách làm này rất dễ, bạn có thể thử làm để đổi vị cho cả nhà.

Thịt viên sốt cà chua

Nguyên liệu

- Thịt lợn: 300g

- Cà chua: 2 quả

- Hành lá: 1 nhánh

- Dầu ăn: 100ml

- Hạt nêm: 1 ít

Cách thực hiện

- Đầu tiên, bạn lấy thịt heo mua về, đem rửa sạch, để ráo nước rồi băm nhỏ cho vào tô.

- Tiếp tục, cà chua bạn rửa sạch, đặt lên thớt cắt múi cau. Tương tự bạn cũng rửa sạch hành lá và cắt khúc nhỏ vừa.

- Cho hết thịt băm vào tô, nêm vào đó 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê bột ngọt, sau đó bạn trộn đều và ướp trong vòng 10 phút để thấm gia vị.

- Tiếp theo đến bước viên thịt, để đảm bảo an toàn vệ sinh bạn nhớ đeo bao tay trong khi viên. Bạn vo thịt thành từng viên nhỏ vừa ăn rồi cho ra chén.

- Bắc chảo lên bếp, cho 100ml dầu ăn vào chảo. Dầu nóng thì cho lần lượt từng viên thịt vào chiên trên lửa vừa.

- Bạn chỉ cần chiên sơ thịt để khi nấu chúng không bị nát, chiên trong khoảng 5 phút cho đến khi bề mặt thịt vàng nhẹ.

- Sau khi chiên thịt xong, bạn cho viên thịt ra dĩa, để cho nguội và ráo dầu.

- Bạn đổ bớt lượng dầu ăn còn lại trên chảo ra chén, chỉ chừa lại trên chảo tầm 30ml dầu ăn.

- Sau đó, bạn cho cà chua vào chảo xào cho nhừ, thêm ít nước vào nấu cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt, nêm vào đó 1/2 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa vị.

- Cho thịt viên đã chiên sơ trước đó vào chảo nước sốt, đảo nhẹ và đều tay để cà chua ngấm vào thịt. Bạn đun thêm từ 5 - 7 phút cho thịt mềm chín đều, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thịt viên sốt cà chua sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt và dậy mùi thơm từ cà chua cực kì hấp dẫn. Thịt mềm ngọt quyện cùng vị chua dịu của sốt cà chua được nêm nếm vừa ăn.

Thịt viên rau củ sốt cà chua

Nguyên liệu

- Thịt lợn: 300g

- Đậu cô ve: 100g

- Cà rốt: 100g

- Cà chua: 3 quả

- Hành lá: 1 nhánh

- Rau mùi: 2 nhánh

- Dầu ăn: 100ml

- Dầu hào: 1 muỗng cà phê

- Nước mắm: 1 muỗng cà phê

- Bột năng: 1 muỗng canh

- Bột canh: 3 muỗng cà phê

- Bột ngọt: 2 muỗng cà phê

- Nước lọc: 1/2 chén

Cách thực hiện

- Thịt heo sau khi mua về bạn sơ chế qua để loại bỏ chất bẩn và khử đi mùi hôi, sau đó xay nhuyễn bằng máy xay đa năng hoặc băm nhuyễn.

- Đậu cô ve mua về bấm bỏ 2 đầu và tước phần xơ 2 bên và cắt hạt lựu. Cà rốt bào bỏ vỏ, rửa sạch và mang cắt hạt lựu. Cà chua rửa sạch, để ráo rồi cắt múi cau vừa ăn. Hành lá và rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ.

- Thịt sau khi băm nhuyễn thì cho vào tô. Sau đó cho lần lượt các nguyên liệu gồm rau củ đã cắt hạt lựu, 1 muỗng canh bột năng, 2 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê dầu hào vào rồi trộn đều và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho thịt thấm đều gia vị.

- Sau 30 phút, lấy thịt ra khỏi tủ lạnh và tiến hành vo thành từng viên vừa ăn, lưu ý đeo găng tay để đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

- Xếp các viên thịt vào xửng hấp để tiến hành hấp chín.

- Mang hấp thịt viên trong khoảng 15 phút với lửa nhỏ để thịt được chín đều, có độ kết dính nhất định, sau đó cho thịt ra chén rồi để nguội.

- Bắc chảo lên bếp, cho vào 100ml dầu ăn, đợi khoảng 1 - 2 phút dầu nóng lên thì cho thịt vào chiên với lửa vừa trong 5 phút đến khi vàng đều thì vớt ra.

- Chắt bớt dầu ăn ra để lại khoảng 1 muỗng canh dầu ăn và cho tiếp cà chua vào xào.

- Nêm vào chảo 1 muỗng cà phê bột canh và 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 cà phê nước mắm và 1/2 chén nước lọc rồi đảo đều tay cho thịt viên được ngấm đều gia vị. Xào khoảng 10 phút với lửa nhỏ đến khi cà chua chín nhừ, cạn bớt nước thì tắt bếp.

- Cho thịt viên ra đĩa, rắc thêm rau mùi, hành lá đã băm lên bề mặt để màu sắc món ăn bắt mắt hơn.

Món thịt viên rau củ sốt cà chua thơm ngon, nóng hổi với màu sắc bắt mắt. Từng viên thịt mềm, không bị khô, thấm vị đậm đà kết hợp với phần nước sốt cà chua thơm ngon ăn mãi không ngán.

Theo:  xevathethao.vn copy link