Chuẩn bị sinh con phải nhớ 5 thời điểm tốt để con chào đời hạnh phúc, lớn sẽ thành công, cha mẹ nhàn hạ

( PHUNUTODAY ) - Sinh con thời nay không phải cứ có bầu thì đẻ mà cha mẹ rất cần phải tính toán làm sao cho thời điểm con ra đời tốt nhất, mới tạo thuận lợi cho con lớn lên, gia đình đầm ấm, hứa hẹn tương lai con hạnh phúc

Thời điểm con cái chào đời là lúc cuộc sống của cả gia đình bước sang một trang mới. Bởi thế nếu không có sự chuẩn bị thì con ra đời sẽ gặp nhiều khó khăn, không được trợ giúp nuôi con mệt mỏi, cha mẹ cãi nhau, con thì chịu thiệt thòi. Bởi vậy làm cha mẹ phải nhớ chọn thời điểm sinh con hợp lý nhất. Thời điểm tốt nhất không chỉ là đi nhờ thầy phong thủy xem giờ ngày tháng cho hợp với năm, bản mệnh, giới tính mà là thời điểm sao cho gia đình yên ổn, cha mẹ vững vàng nhất về các mặt, để con lớn lên trong hạnh phúc yêu thương, để cha mẹ đủ sẵn sàng nuôi dạy con. Và có 5 thời điểm này, bạn nên lưu tâm, nếu 5 thời điểm này trùng 1 thì tốt, còn nếu không ít nhất cũng phải được 2 điểm cha mẹ sẵn sàng và đã chuẩn bị tốt về sức khỏe, kinh tế.

thoi-diem-sinh-con

Thời điểm cha mẹ thương yêu nâng niu trân trọng nhau

Đứa trẻ tạo hình từ tình yêu thương sẽ tuyệt vời hơn khi chúng sinh ra là "sự cố". Nhiều người dùng con cái để làm hòa cho cha mẹ nên nghĩ thôi sinh con đi để cứu vớt hôn nhân. Đó là sự ích kỷ và sai lầm. Con cái không phải kiếp nạn của cha mẹ, cũng không phải người đi sửa sai cho cha mẹ, Đừng sinh con trong hoàn canh đó, điều đó thật rủi ro. Bởi có những người vì có con mà yêu lại nhau trách nhiệm hơn. Nhưng có những người chỉ vì trót có bầu rồi nên lại cố tiếp tục duy trì hôn nhân. Những em bé xứng đáng được ra đời trong tình yêu thương chứ không phải chưa tạo hình đã thành bia đỡ đạn của cha mẹ. Tình yêu thương kỳ diệu nên khi em bé tạo hình đã được nâng niu được sống trong một môi trường hạnh phúc, ngay lúc bào thai đã không chịu hormone stress của người mẹ. Đứa trẻ sinh ra trong tình yêu là đứa trẻ may mắn, được lớn lên trong tình yêu là đại may mắn, được trưởng thành trong tình yêu là cả đời hạnh phúc.

thoi-diem-sinh-con-tot-nhat

Thời điểm cha mẹ sẵn sàng chấp nhận từ bỏ một số điều để vinh hạnh làm cha mẹ

Làm cha mẹ là lúc bạn phải rút ngắn thời gian vui chơi, sẵn sàng thức đêm, đôi khi từ bỏ công việc giữa chừng về nhà vì con ốm... Do đó cha mẹ là phải sẵn sàng chứ không phải có thì đẻ. Nhiều người không sẵn sàng nên đổ lỗi lên con rồi stress đến tâm thần, vợ chồng cãi vã, ly tán vì con. Do vậy hãy mang thai sih con khi bạn sẵn sàng cho điều đó, khi bạn xác định đời sống riêng cá nhân của mình sẽ có những thay đổi, bớt bỏ, hy sinh hơn. Nếu không sẵn sàng từ đó xảy ra những mâu thuẫn vợ chồng, hoặc bạn sẽ không kịp ứng biến tốt khi có những bất trắc xảy ra với con, khi đối diện với việc nuôi dạy con cho hợp lý. Hoặc đôi khi có những cha mẹ có tâm lý vì con mà làm dang dở hành trình của cha mẹ nên sẽ có những biến động tâm lý bất ổn khi con chào đời. Khi con chào đời mà cha mẹ không sẵn sàng, em bé sẽ thành gánh nặng và thành người để cha mẹ đổ lỗi sẽ rất nguy hiểm cho cuộc đời con sau này.

em-be-thien-than

Thời điểm cha mẹ đã sẵn sàng về kinh tế và tâm lý với kinh tế mình có

Nuôi con cần nhiều thứ nhưng tiền là thứ hữu hình nhất. Tiền mua đồ cho con, tiền con ốm đau, tiền sữa đồ ăn, tiền cho con học, tiền khi bạn sẽ làm việc ít đi... Không nhất thiết là giàu mới sinh con nhưng bạn phải có chuẩn bị. Quan trọng nữa bạn sẵn sàng tâm lý tài chính trong mức của mình để có phương án nuoi con, nghĩa là có những cha mẹ nhiều tiền hơn bạn nhưng với họ thế lại là chưa đủ, hoặc họ lại kỳ vọng nuôi con với mức tài chính hơn mức họ có thể kiếm được. Thì điều đó cũng gây xáo trộn lớn. Thế nên ngoài chuyện bạn cần có kinh tế vững vàng tức là đủ một mức dư cơ bản để chào đón con thì cần có tâm lý ứng biến vững vàng trong mức tài chính của mình. Khi con ốm, con đau, khi con cần những nhu cầu cơ bản nhất về cuộc sống mà cha mẹ không thể đáp ứng thì đó là một điều vô cùng bất hạnh. Cuộc sống vợ chồng đã nhiều chi tiêu thì khi có con lại càng cần chi tiêu nhiều hơn, tiền rất thực tế trong quá trình nuôi con, và tâm lý bản lĩnh vững vàng ứng biến với tình huống khó khăn thiếu thốn cũng quan trọng không kém.

Bạn cần một mức nền kinh tế cơ bản và quan trọng nhất phải ứng biến phù hợp được với mức có đó để gia đình không quá mệt mỏi lục đục khi con chào đời. Bạn cần có bản lĩnh sống để vượt qua khó khăn khi con ốm đau khi con cần tiêu tiền. 

Nuôi con rồi bạn sẽ thấy tiền là vô cùng quan trọng và tâm lý tài chính của bạn quyết định lớn tới niềm vui hạnh phúc của bạn. Luôn thấy không đủ, thấy tại con mà thiếu thốn thì mãi mãi bạn và con chỉ thành gánh nặng của nhau.

Thời điểm sức khỏe của cha mẹ tốt cho mang thai

Một em bé tạo hình và 9 tháng trong bụng là vô cùng quan trọng cho cả phần đời về sau. Thể chất của trẻ phụ thuộc vào tinh cha huyết mẹ, nên nếu cha mẹ không khỏe, con có thể mắc bệnh di truyền, hay ốm đau, dị tật, khuyết tật.... Bởi thế bạn cần chuẩn bị sức khỏe trước khi thụ thai, khi mang thai và sau khi sinh con. Phải có sức khỏe để con phát triển tốt, nuôi dạy con mà không mệt. 

Ngay cả việc vui chơi với con cũng cần sức khỏe mới vui chơi được vì trẻ con rất nhiều năng lượng xả ra. Do đó cha mẹ cần xác định sức khỏe của mình khi mang thai. Khoảng cách tuổi tác giữa cha mẹ và con cái quá lớn cũng có thể là trở ngại khi nuôi dạy con. Con trẻ thì hoạt bát năng động mà cha mẹ thì đã già năng lượng đi xuống không còn chơi được với con sẽ khiến con phát triển không tốt. Thời điểm cha mẹ sức khỏe tốt nhất cũng nên là thời điểm mà tuổi tác cha mẹ trong độ 25-35, bởi tuổi tác có phần ảnh hưởng. Nói điều này không có nghĩa bạn kết hôn muộn thì không sinh con, mà là nếu bạn đã có kế hoạch cho mình thì nên lưu tâm tuổi tác khi sinh con tốt nhất.

Khi có ông bà nội ngoại , người thân giúp đỡ

Mặc dù cha mẹ sinh con phải xác định tự nuôi con là chính, nhưng thực tế thì còn ông bà, người thân hỗ trợ sẽ tốt hơn nhiều. Vì một em bé ra đời đôi khi cần hỗ trợ chăm sóc và người thân luôn đáng tin cậy hơn.Đứa trẻ sinh ra trong gia đình nhiều thế hệ yêu thương nhau cũng tạo nên tảng nhận thức tốt cho trẻ. Hơn nữa khi ông bà còn khỏe thì bố mẹ được nương nhờ hỗ trợ trông con. Còn nếu ông bà quá yếu bố mẹ vừa trông con vừa chăm sóc ông bà sẽ khó hơn. Khi ông bà quá già yếu sống cùng con trẻ cũng có những ảnh hưởng tiêu cực bất lợi cho cả người già và trẻ nhỏ.

Bạn khó có thể cân bằng và chọn đáp ứng tất cả các yếu tố nhưng hãy cố gắng làm sao để đạt được nhiều yếu tốt trên nhất để con chào đời được mạnh khỏe và gia đình hạnh phúc nhất. Đón một em bé chào đời là đón một cuộc sống mới, hạnh phúc hay không không phải tự trẻ, mà do bạn là chính. Bố mẹ là khởi nguồn của con. Nên đừng sinh con rồi lại oán thán ân hận nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn