5 điều cha mẹ nhất định nên dạy con gái để con tự tin và tự hào về chính mình

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều cha mẹ có con gái thường lo lắng con lớn lên sẽ khổ. Tuy nhiên, nếu cha mẹ dạy con 5 điều này, con sẽ tự tin thể hiện điều mình thích và tự hào về bản thân là con gái.

Chân thật với mình và làm đúng nghề con thích

Bé gái thường có nhiều giới hạn như yếu mềm, nhỏ nhẹ, khó làm công việc yêu cầu tính tư duy cao. Có trường hợp trẻ đam mê một ngành nghề nhưng cha mẹ lại cấm cản và cho rằng không hợp với con gái. Sự ngăn cản của cha mẹ sẽ khiến trẻ mất động lực và đam mê khi chưa được trải nghiệm trực tiếp.

Cha mẹ nên động viên, khuyến khích và ủng hộ con khi con yêu thích và mong muốn được làm ngành nghề gì đó. Cha mẹ có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhưng đừng nên đe doạ hay cấm cản con được theo đuổi nghề nghiệp một cách chính đáng.

Con có quyền chọn người con yêu và chọn người con cưới

Từ khi còn nhỏ, bé gái cần được dạy rằng con xứng đáng được yêu thương và trân trọng suốt quãng đời này. Vậy nên con hoàn toàn có quyền được lựa chọn cũng như đồng hành cùng ai đó mà con cảm thấy thực sự xứng đáng với bản thân mình.

Hãy yêu người biết tôn trọng quyền được mưu cầu hạnh phúc của con

Có nhiều cha mẹ hay khuyên con gái của mình rằng con nên học đức tính chịu đựng, nhường nhịn người khác. Nhất là với chồng, gia đình chồng, con gái không được phép cãi lại bởi hy sinh là đức tính của người phụ nữ.

Cha mẹ hiện đại không nên dạy con gái như vậy bởi vì con gái hoàn toàn xứng đáng có một cuộc sống tự do, vui vẻ mà không cần phải chịu đựng bởi bất cứ lý do nào.

Hãy mạnh mẽ để chứng minh bản thân mình

Trong thời đại mới, phụ nữ và nam giới được đối xử và tôn trọng như nhau. Đó là lý do mà dù ở giới tính nào, trẻ cũng cần phải cố gắng để tìm được vị trí hay công việc xứng đáng với mình. Bé gái không nên có suy nghĩ lệ thuộc, ỷ lại mà cần luôn vươn lên trong cuộc sống. Một người có kinh tế, học thức thì cuộc sống cũng sẽ suôn sẻ, dễ dàng hơn.

Con không cần phải gác lại sự nghiệp, chỉ ở nhà toàn tâm chăm sóc con, làm việc nhà

Đối với phụ nữ, làm mẹ là một thiên chức cao cả. Việc cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình không phải là điều dễ dàng. Tuỳ vào sự lựa chọn và cân nhắc mà người mẹ sẽ đưa ra quyết định sao cho phù hợp, miễn là điều đó khiến người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc và được là chính mình.

Người ngoài không nên phán xét hoặc có cái nhìn tiêu cực với những người cha, người mẹ dành thời gian cho công việc nhiều hơn. Ở bên con không chỉ là về mặt thời gian mà còn là những năng lượng tích cực và chất lượng cha mẹ dành cho con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link