3 kiểu ngủ chứng tỏ trí não trẻ đang phát triển tốt, 90% lớn lên là thiên tài

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ đặc biệt quan trọng đối với thể chất của trẻ. Nếu trẻ có 1 trong 3 kiểu ngủ này chứng tỏ trí não rất phát triển.

Cười khi ngủ

Các dây thần kinh não bộ của trẻ sơ sinh là những yếu tố quan trọng giúp trẻ phát triển và thích nghi với thế giới xung quanh. Nụ cười của trẻ chính là dấu hiệu rõ ràng cho thấy não bộ của trẻ đang hoạt động.

Các dây thần kinh não bộ sẽ đưa ra mệnh lệnh để kích hoạt các cơ liên quan đến mặt, đôi mắt và miệng để tạo ra biểu cảm cười. Đặc biệt là mệnh lệnh này không cần phải khiến trẻ tỉnh giấc để thực hiện mà có thể được thực hiện trong khi đang ngủ.

Cười khi ngủ cũng cho thấy não bộ của trẻ hoạt động một cách hiệu quả khi đang nghỉ ngơi. Trong quá trình phát triển sớm của trẻ điều này rất quan trọng vì nó có thể giúp trẻ phát triển các kỹ năng tư duy, xử lý thông tin ngay từ khi còn nhỏ.

Nhưng cha mẹ cũng cần nhớ rằng việc trẻ cười khi ngủ không phải lúc nào cũng xảy ra. Điều quan trọng là đảm bảo trẻ có đủ giấc ngủ, nuôi dưỡng đúng cách để phát triển toàn diện.

Thích duỗi chân khi ngủ

Nhiều cha mẹ phải thức dậy giữa đêm để đắp chăn cho con vì trẻ thường có thói quen duỗi chân đá chăn khi ngủ.

Khi chân tay của trẻ bắt đầu phát triển và vận động, sẽ đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể trẻ. Nó có thể kích thích não bộ của trẻ phát triển và nâng cao trí thông minh.

Vậy nên việc trẻ duỗi chân đá chăn khi ngủ không chỉ không phải là vấn đề mà còn là dấu hiệu tốt cho sự phát triển não bộ. Cha mẹ không cần lo lắng mà hãy tận dụng cơ hội này để q/uan sát và theo dõi sự phát triển của con.

Nhưng cha mẹ cần nhớ rằng việc trẻ ngủ đủ giấc và được nuôi dưỡng đúng cách vẫn là yếu tố quan trọng nhất để phát triển toàn diện. Nếu có điều gì khiến cha mẹ lo lắng về sức khỏe của con thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Im lặng sau khi ngủ dậy, không quấy khóc

Thông thường trẻ sẽ khóc để thu hút sự chú ý của những người xung quanh sau khi thức dậy. Nhưng nếu trẻ thức dậy một cách yên tĩnh, không quấy khóc thì đó là một dấu hiệu cho thấy trẻ có tính cách tốt và khả năng thích ứng mạnh mẽ với môi trường xung quanh. Điều này cho thấy trẻ có khả năng tự lập và không phụ thuộc quá nhiều vào người lớn.

Nhưng cha mẹ cần lưu ý mỗi trẻ sơ sinh đều có tính cách và phản ứng khác nhau. Việc trẻ khóc hay yên tĩnh sau khi thức dậy không phải là một chỉ số tuyệt đối cho sức khỏe và tính cách. Cha mẹ cần quan sát và đưa ra quyết định về chăm sóc trẻ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau gồm cả tình trạng sức khỏe và môi trường xung quanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link