3 món cháo dành cho bé lười ăn, suy dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với những món cháo dưới đây sẽ kích thích khẩu vị, giúp bé hay ăn chóng lớn.

Cháo gà nấm

Nguyên liệu: Gạo tẻ 25g, thịt gà nạc 50g, nấm hương hoặc nấm rơm, 30g, dầu ăn 10ml

Cách chế biến: Trước tiên, bạn hãy hấp thịt gà cho chín đều rồi băm nhỏ. Nấm rửa sạch, ngâm trong nước lạnh 30 phút cho mềm, sau đó luộc chín rồi băm nhỏ. Cho gạo tẻ vào 250ml nước nấu thành cháo loãng, khi sôi lần lượt cho thịt gà và nấm vào khuấy đều. Múc cháo ra tô, cho dầu ăn vào rồi cho bé thưởng thức.

Công dụng: Món cháo gà nấm giúp bé lấy lại vị giác tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể cho trẻ nhỏ hoặc người mới ốm dậy.

chao ga nam

Cháo sườn non rau củ

Nguyên liệu: Gạo tẻ 25g, sườn non 50g, xương ống 400g, rau củ thập cẩm gồm cà rốt, khoai tây, củ dền khoảng 30g, dầu ăn 10ml.

Cách chế biến: Trước tiên, bạn cần phải hầm xương ống trong ít nhất 2 giờ để có được nước xương hầm bổ dưỡng. Hầm sườn non với 250ml nước xương cho mềm, sau đó cho gạo tẻ vào, đến khi sôi thì bỏ thêm rau củ. Nấu đến khi cháo chín nhừ thì tắt bếp.Múc cháo ra tô, thêm dầu ăn rồi cho bé thưởng thức.

Công dụng: Món ăn bổ sung chất béo, sắt, canxi cho trẻ nhỏ giúp bé trị còi xương, biếng ăn rất tốt. 

136100-chao-ca-loc-nguoi-mien-tay

Cháo thịt bò khoai lang

Nguyên liệu: Gạo tẻ 25g, thịt bò 50g, khoai lang 50g, dầu ăn 10ml

Cách chế biến: Thịt bò rửa sạch, băm nhuyễn. Hấp chín khoai lang, nghiền nhuyễn. Tiếp đó,  bạn cho phần gạo tẻ với 250ml nước, đến khi sôi thì cho thịt bò và khoai lang vào khuấy đều. Khi cháo chín nhừ thì nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn. 

Công dụng: Món cháo giàu sắt bổ máu rất tốt cho những bé còi xương, biếng ăn suy dinh dưỡng. Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý là không cho trẻ ăn quá nhiêu thịt bò dễ gây đầy bụng khó tiêu. 

sup-bi-do-thit-ga

Cháo cá lóc

Nguyên liệu; Gạo tẻ 25g, phi lê cá lóc 100g, hành lá 20g, dầu ăn 10ml

Cách chế biến: Trước tiên, cá lóc rửa sạch, luộc chín rồi xay nhuyễn. Bạn hãy bỏ gạo tẻ vào nước luộc cá, nấu đến khi gạo nở bung ra thì cho đầu trắng của hành lá vào, để cháo không có mùi tanh. Tiếp đó, bạn cho tiếp cá vào, đến khi sôi thì tắt bếp rồi bỏ nốt phần hành xanh vào. Rồi sau đó, bạn múc cháo ra tô. Thêm dầu ăn rồi cho bé thưởng thức. 

Công dụng: Cháo giàu dinh dưỡng bồi  bổ cơ thể cho trẻ nhỏ vô cùng tốt, giúp trị lười ăn còi xương vô cùng hiệu quả. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link