3 thói quen có thể gây đột quỵ vào buổi sáng, nhất là loại thứ 2 cẩn thận kẻo nguy hiểm tính mạng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn đột quỵ "gõ cửa" thì nên tránh xa những thói quen gây hại này vào buổi sáng nhé!

Đứng dậy quá nhanh khi vừa mới ngủ dậy

Buổi sáng sau khi thức dậy bạn nên dành một ít phút nằm lại trên giường rồi mới từ từ đứng dậy. Cách làm này sẽ giúp cho máu huyết của bạn lưu thông tốt và không gây nên tình trạng thiếu máu não bất ngờ dẫn tới đột quỵ.

Thói quen ngồi bật dậy sau khi tình ngủ sẽ vô tình khiến cho huyết áp tăng cao đột ngột. Nếu nhẹ bạn sẽ cảm thấy đau đầu, chóng mặt nhất thời, nặng và nguy hiểm hơn bạn sẽ dễ có nguy cơ bị đột quỵ vào buổi sáng. Bởi vì khi huyết áp tăng, cơ tim sẽ không được ổn định, tăng nguy cơ tổn thương ở các mảng xơ vữa động mạch, từ đó kích hoạt tiểu cầu gây ra huyết khối và làm tắc mạch não dẫn đến tình trạng đột quỵ do thiếu máu não cấp cực kỳ nguy hiểm.

Thói quen ngủ dậy bước xuống giường luôn dễ gây đột quỵ

Thói quen ngủ dậy bước xuống giường luôn dễ gây đột quỵ

Tập thể dục ngoài trời quá sức

Tập thể dục ngoài trời quá sức cũng là một trong những thói quen làm tăng nguy cơ đột quỵ vào buổi sáng. Vì khi tập thể thao ngoài trời, cơ thể rất dễ bị nhiễm lạnh, nhất là với những đối tượng nguy cơ như có bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, sức đề kháng yếu… càng dễ khiến huyết áp tăng vọt và tăng nguy cơ bệnh đột quỵ.

Chính vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên chọn cho mình những bài tập và có cường độ phù hợp với sức khỏe của bản thân. Buổi sáng bạn chỉ nên tập một vài bài tập nhẹ nhàng nhưng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, chị em phụ nữ có thể tham khảo như: yoga, thiền, aerobic… Ngoài ra, bạn cũng cần giữ ấm cơ thể mỗi khi ra ngoài để hạn chế bị nhiễm lạnh đột ngột vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe.

Luyện tập quá sức ở ngoài trời vào buổi sáng dễ gây đột quỵ

Luyện tập quá sức ở ngoài trời vào buổi sáng dễ gây đột quỵ

Ăn nhiều muối và đồ dầu mỡ vào bữa sáng

Bữa sáng sau một giấc ngủ dài bạn thường cảm thấy rất nhạt mồm nhạt miệng, nên nhiều người thường thích ăn độ đậm vị, đồ chiến rán để lấy lại vị giác. Tuy nhiên, chính thói quen này không những có hại cho dạ dày, mà còn làm tăng huyết áp đột ngột, tăng nguy cơ đột quỵ vào buổi sáng.

Để bảo vệ sức khỏe bạn nên ăn bữa sáng với nhiều rau xanh, củ quả, nhiều cá, ít thịt. Đặc biệt, đừng bỏ quá nhiều muối, dầu mỡ vào món ăn để tạo cho mình thói quen ăn uố

Theo:  khoevadep.com.vn copy link