3 thói quen hàng ngày giúp giảm cân, đơn giản nhưng ít ai biết tới

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đừng bao giờ bỏ qua những thói quen đơn giản, nhưng dễ thực hiện dưới đây nhé!

Nhiều người cho rằng việc giảm cân vô cùng khó và đôi khi không cần một chế độ ăn kiêng khắt khe, những bài tập thể dục nặng nề, những thói quen dưới đây cũng có thể giúp giảm cân mà không phải ai cũng biết.

Uống nhiều nước mỗi ngày

Trung bình mỗi người chúng ta cần nạp đủ 2 lít nước trong ngày. Việc bạn  uống nhiều nước rất có ích cho sức khoẻ, trong đó có việc thúc đẩy quá trình giảm cân.

Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì: Nước là lựa chọn đầu tiên khi chúng ta muốn tìm một loại đồ uống giảm cân. Với việc uống nhiều nước, mọi hoạt động của chúng ta sẽ diễn ra suôn sẻ và chúng ta sẽ luôn cảm thấy no. Bởi vậy, uống nhiều nước sẽ làm chúng ta cảm thấy ít đói hơn và ăn ít hơn.

Một nghiên cứu từ Tạp chí Dinh dưỡng Châu Âu cho thấy những người uống đủ lượng nước trước bữa ăn sẽ giảm lượng năng lượng nạp vào. Một nghiên cứu khác từ Tạp chí Y học Gia đình cũng cho biết rằng những người không đủ nước thường có chỉ số BMI cao hoặc thậm chí được đánh dấu là béo phì.

Uống trà xanh giúp bạn giảm cân

Uống trà xanh giúp bạn giảm cân

Uống trà xanh hàng ngày

Một thức uống khác có thể để giảm cân là trà. Các loại trà có đặc tính chống oxy hoá, tạo hương vị thêm cho nước và đặc biệt không có hàm lượng calo, đặc biệt là trà xanh.

Theo Eat This Not That, một số nghiên cứu đã chỉ ra trà xanh giúp tăng sự trao đổi chất, có nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Uống trà hàng ngày là thói quen giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời, trà xanh còn giúp bạn chống lại quá trình oxy hóa, giúp ngăn ngừa việc hình thành các tế bào lạ trong cơ thể, phòng ung thư vô cùng tốt.

Cà phê đen giúp giảm cân

Cà phê đen giúp giảm cân

Uống cà phê đen

Nếu bạn là tín đồ của cà phê thì bạn hãy thử uống cà phê không đường không sữa xem sao nhé. Trung bình mỗi ngày bạn chỉ cần uống một ly cà phê đen nó sẽ giúp bạn tiêu hao đi khá nhiều mỡ thừa đấy. Tuy nhiên, khi uống cà phê bạn lưu ý không nên uống khi đói bụng bởi cà phê sẽ khiến cho dịch vị dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn, gây cồn cào khó chịu.

Bên cạnh đó, uống cà phê khi đói còn khiến bạn dễ rơi vào tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi... Bạn cũng không nên uống cà phê vào buổi tối bởi thành phần caffein trong cà phê sẽ khiến bạn căng thẳng thần kinh, khó ngủ, ngủ không sâu giấc... ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. 

Ngoài ra, để có một cơ thể khỏe mạnh giảm cân nhưng không gây mệt mỏi bạn nên bổ sung một thực đơn nhiều rau xanh, trái cây, để tăng cường sức đề kháng cho bản thân mình nhé!