3 thực phẩm màu trắng chớ nên ăn nhiều kẻo gây bệnh

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm màu trắng dưới đây dễ gây béo phì, thừa cân, tim mạch, tiểu đường... cho bạn nên tránh xa.

Đường trắng

Trong cuộc sống có rất nhiều người hảo ngọt, thích ăn những món ăn có chứa đường thường là món ăn yêu thích của nhiều người bởi vị ngọt hấp dẫn. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều đường sẽ khiến cơ thể dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, nếu như cơ thể nạp nhiều đường cùng với chế độ ăn không lành mạnh, cả gan và thận phải hoạt động nhiều để chuyển hóa các chất. Đồng thời, khi ăn nhiều đường bạn dễ  bị rơi vào tình trạng dư thừa tích tụ lại không chỉ làm tăng lượng insulin gây rối loạn trao đổi chất mà còn gây mất kiểm soát, tăng hormone tạo cảm giác đói khiến bạn ăn nhiều hơn, từ đó làm tăng nguy cơ thừa cân béo phì.

Bên cạnh đó, khi bạn ăn quá nhiều đường làm cho nồng độ insulin và glucose trong máu cao có liên quan đến sự phát triển của các tế bào bất thường và có thể gây ra ung thư như ung thư dạ dày, ung thư vú, và ung thư đại trực tràng.... cực kỳ nguy hiểm.

Muối nên hạn chế không nên dùng nhiều

Muối nên hạn chế không nên dùng nhiều

 Muối

Muối là một loại gia vị quen thuộc với nhà bếp, nhưng đây là một loại thực phẩm không nên ăn nhiều. Bởi nếu bạn tích tụ một chất nào đó vượt quá ngưỡng cho phép, chúng đều có khả năng biến thành chất độc hại và muối cũng thế. Việc ăn quá nhiều muối thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày bởi chúng làm tổn thương trực tiếp đến niêm mạc dạ dày, dẫn đến viêm loét, lâu ngày trở thành tế bào ung thư.

Thêm vào đó, khi cơ thể bạn tiêu thụ quá nhiều muối còn làm tăng khả năng các bệnh tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ rút ngắn tuổi thọ.

Cơm trắng không nên ăn nhiều

Cơm trắng không nên ăn nhiều

Cơm trắng

Cơm trắng chính là món ăn quen thuộc của người dân nước ta có rất nhiều tinh bột, giàu giá trị dinh dưỡng, thậm chí chứa nhiều đường. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều cơm trắng bởi nó sẽ khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nên ăn nhiều thực phảm giàu chất xơ rau lá xanh, hoa quả, hoặc những ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link