Quần áo chớ phơi ban đêm, muốn mặc đẹp và dễ chịu tuyệt đối phải nhớ điều này

( PHUNUTODAY ) - Phơi quần áo ban đêm vừa là điều kiêng kỵ trong dân gian và thực sự không tốt cho thời trang

Quần áo không phơi ban đêm không chỉ là mê tín dị đoan kiêng kỵ trong dân gian mà thực sự là một hành động không khoa học cho các tín đồ thời trang. Với những bộ quần áo đắt tiền càng cần chú ý.

Dân gian kiêng phơi quần áo ban đêm vì sợ ma nhìn thấy sẽ mượn quần áo mà trú ngụ rồi gây ảnh hưởng lên người mặc. Không tin đó có thể bị cho là mê tín và thực sự khó kiểm chứng. 

phoi quan ao

Còn ở góc độ khoa học và thời trang thì phơi quần áo ban đêm thực sự không tốt

Thứ nhất quần áo phơi đêm thường lâu khô, vì ban đêm hạ nhiệt hơn ban ngày. Quần áo lâu khô sẽ bị lên mùi hôi khó chịu vải không thơm tho, mặc lên không thoải mái, thậm chí còn khiến bạn xấu hổ với người bên cạnh. Phơi quần áo ban đêm cũng khiến quần áo nhanh nguy cơ bị mốc. Quần áo lâu khô hay bị nhiễm sương cũng dễ mục sợi vải và làm cho sợi vải nặng nề không thoáng mát.

Thứ hai, quần áo phơi ban đêm là lúc trời tối, lúc mà côn trủng, chuột, gián, rơi... hoạt động. Nên khi bạn phơi quần áo vào ban đêm dễ bị những côn trùng này chạy qua để lại vết bẩn, mùi hôi trên quần áo. Ban đêm cũng có thể có một số côn trùng nhỏ, chim đậu vào quần áo và ị bậy vẽ bậy tạo ra những vết bẩn cho quần áo, thậm chí là làm hôi quần áo.

quan ao phoi dem

Thứ ba, phơi quần áo ban đêm có thể bị nhiễm sương, đặc biệt mùa cuối năm có sương muối thì điều đó không tốt cho sức khỏe, hơn nữa còn dễ gây ra vệt loang lổ trên quần áo nên khi mặc bạn sẽ thấy xấu như quần áo bẩn vậy.

Chính vì những lý do trên nên phơi quần áo ban đêm là không hề khoa học. Đôi khi chúng khiến bạn mất công giặt lại. Nếu không thì ảnh hưởng tới chất vải và dáng quần áo, đặc biệt với những bộ đồ đắt tiền như vậy sẽ rất phí.

Do đó bạn nên:

Giặt và phơi quần áo vào ban ngày, phơi ở chỗ thoáng gió. Bạn nên giặt xong phơi luôn vì ngâm ủ trong máy giặt lâu quần áo sẽ bị nhiễm khuẩn và hôi hơn.

quan ao ban ngay

Phơi quần áo ở nơi nắng nhẹ là tốt nhất vì nắng to sẽ làm bạc sợi vải và làm cho quần áo mất đi sự mềm mại tự nhiên. Nếu phơi ở những nơi không có phấn hoa hay côn trùng thì nên phơi mặt trái ra ngoài để giữ được màu vải. Nếu sợ phấn hoa hay sâu rơi vào làm ngứa da thì bạn nên phơi mặt phải ra ngoài.

Trong trường hợp bạn không thể sắp xếp được thời gian, bắt buộc phải phơi quần áo ban đêm thì nên chú ý không phơi ở nơi có sương, phải phơi ở nơi có mái che tránh sương và bụi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn