5 trường hợp nên thay ngay bàn chải đánh răng kẻo rước bệnh và gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Bàn chải là một trong những vật dụng hàng ngày không thể thiếu của mỗi người nhưng trong 5 trường hợp này thì cần phải thay đổi ngay để tránh gây hại sức khỏe.

Bàn chải đánh răng là một trong những vật dụng không thể thiếu của mỗi người trong hầu hết các gia đình. Vì bàn chải đánh rằng là một vật dụng được dùng hàng ngày nên chúng ta cần phải chú ý lúc nào cần phải thay bàn chải để không gây hại cho sức khỏe, nhất là trong 5 trường hợp này. 

1. Để bàn chải đánh răng trong không gian ẩm quá lâu

Nhung-Cong-Dung-Cuc-

Hầu hết, để thuận tiện cho việc sử dụng bàn chải đánh răng hàng ngày thì mọi người thường có thói quen để bàn chải đánh răng trong phòng tắm. Tuy nhiên, phòng tắm là môi trường ẩm ướt, có thể nói là điều kiện tốt để vi khuẩn sinh sôi. Việc để bàn chải đánh răng trong môi trường ẩm ướt trong thời gian dài như vậy sẽ rất dễ bị nhiễm vi khuẩn và gây bệnh cho người đánh răng.

Lúc này, bạn đừng nên tiếc tiền mua bàn chải mới kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng cần bảo quản bàn chải đánh răng trong hộp hay túi đựng kín hay ở những nơi ẩm ướt vì những nơi này dễ bị vi khuẩn hay vi trùng xâm nhập.

2. Đầu bàn chải đánh răng tiếp xúc với bàn chải của người khác

Bàn chải đánh răng là một vật dụng cá nhân, được sử dụng để vệ sinh cá nhân nên khi dùng xong, bạn nên cất chúng riêng để tránh va chạm với bàn chải đánh răng của người khác. Nguyên nhân là do, tình trạng sức khỏe của mỗi người khác nhau, nếu chẳng may có người mắc bệnh truyền nhiễm, va chạm phải bàn chải sẽ làm vi khuẩn lây lan, khi đó người khỏe mạnh sẽ đối mặt với nguy cơ mắc bệnh. Chính vì vậy mà việc thay bàn chải răng trong trường hợp này là điều rất cần thiết.

3. Lông bàn chải đánh răng bị mòn

CachphasuaSemper(7)-845x500

Sau một thời gian dài sử dụng, lông bàn chải thường sẽ hay bị mòn, xòe ra hai bên và đây chính là dấu hiệu bạn cần thay bàn chải sớm. Bởi, khi lông bàn chải bị mòn sẽ khó tiếp cận giữa các kẽ răng và viền nướu để loại bỏ sạch các mảng bám và vụn thức ăn còn sót lại, từ đó hiệu quả đánh răng kém đi và việc đánh răng cũng trở nên vô nghĩa. 

4. Thay bàn chải đánh răng sau khi mới bị ốm, bệnh

Trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường, mọi người sẽ rất dễ bị cảm sốt, nhất là những người có sức đề kháng yếu. Trong lúc bị bệnh thì cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ. Sau khi khỏi bệnh, rất có thể vi khuẩn vẫn còn trên bàn chải đánh răng. Do vậy, nên thay bàn chải răng mới để tránh bị nhiễm vi khuẩn từ bàn chải đánh răng.

5. Bàn chải đánh răng bị rơi

how-to-keep-toothbrush-clean_gymborg_00001

Bàn chải đánh răng có thiết kế khá nhỏ gọn, dễ cầm nhưng đôi khi vẫn bị rơi do cầm bất cẩn. Lúc này, vi khuẩn sẽ có thể bám vào bàn chải đánh răng và gây bệnh tật cho cơ thể. Vì thực tế, phòng vệ sinh là nơi có nhiều vi khuẩn nhất. Chính vì vậy, để có thể đảm bảo an toàn thì nên thay bàn chải mới, tránh tự rước bệnh vào thân.

Trên đây là những trường hợp cần thay bàn chải đánh răng nhất để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe, mọi người cần chú ý. 

Theo:  xevathethao.vn copy link