4 thói quen khi ăn giúp bạn giảm cân, sống trường thọ, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Khi ăn uống bạn cần lưu ý tới những điều này để bảo vệ sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp giảm cân tốt.

Nhai chậm

Trong cuộc sống hiện đại đã khiến con người sống vội vàng và bỏ thói quen này, nên thường ăn uống vội vàng nhai không kỹ dễ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Đồng thời, do nhai không kỹ nên bạn dễ thu nạp nhiều thức ăn, khiến cho bạn dễ mắc bệnh béo phì thừa cân.

Ngoài ra, khi bạn ăn quá nhanh, sẽ nhai không kỹ, lúc đó đồ ăn không được nghiền nát dễ làm xây xát niêm mạc đường tiêu hóa, tăng gánh nặng cho dạ dày gây bệnh.

Nên ăn nhạt

Khi bạn ăn uống nên chọn chế độ ăn nhạt để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người lại thích ăn mặn để món ăn đậm đà hơn. Khi ăn mặn lâu dài, muối thâm nhập vào niêm mạc dạ dày gây tổn thương dạ dày, từ đó gây viêm loét dạ dày ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chế độ ăn nhiều chất xơ ít muối tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn nhiều chất xơ ít muối tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều muối cũng dễ gây tổn thương gan thận, cao huyết áp, tim mạch cho bạn. Chính vì vậy, khi ăn bạn hãy hạn chế sử dụng muối, những đồ ăn sẵn chứa nhiều muối để bảo vệ sức khỏe của mình.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Khi bạn ăn uống bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, trong bữa ăn nên lựa chọn đủ chất xơ, chất đạm, tình bột… để đảm bảo sức khỏe. Bạn không nên chỉ tập trung quá nhiều vào thịt, trứng... Ngoài ăn các đồ ăn này, bạn cần bổ sung trái cây, rau, sữa, ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể làm việc, học tập được tốt hơn.

Nhai chậm khi ăn tốt cho sức khỏe

Nhai chậm khi ăn tốt cho sức khỏe

Không bỏ bữa

Một trong những thói quen tốt cho sức khỏe là không được bỏ bữa. Nhất là bữa sáng là bữa ăn trong ngày rất quan trọng. Có rất nhiều người dậy muộn và bỏ bữa sáng nhưng đó là điều không hề tốt, khiến cho cơ thể bị thiếu năng lượng, không trùng hòa dịch vị axit trong dạ dày.

Tất cả các bữa ăn trong ngày đều vô cùng tốt cho sức khỏe, nên dù bận đến mấy cũng cần bớt thời gian, sắp xếp việc ăn cẩn thận nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link