4 thói quen khiến cho bạn bị giãn tĩnh mạch, nhất là điều thứ 4

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây không tốt cho sức khỏe của bạn, nên tránh xa.

Bạn quên tẩy da chết cho chân

Thói quen thường xuyên tẩy da chết đều đặn không thể hoàn toàn ngăn ngừa được chứng giãn tĩnh mạch, hoạt động xoa bóp giúp lưu thông máu  và khiến máu trong tĩnh mạch luân chuyển tốt hơn rất nhiều.

Đồng thời, việc tẩy tế bào chết còn giúp lưu thông máu được cải thiện giúp tăng tốc độ sản xuất collagen và giữ cho đôi chân của bạn mịn màng lâu hơn. Chính vì vậy, nếu như bạn quên tẩy tế bào chết cho chất sẽ khiến ảnh hưởng tới các tĩnh mạch.

Tiêu thụ quá nhiều đường

Việc bạn ăn quá nhiều đường sẽ làm tăng huyết áp, có thể làm tổn thương và làm suy yếu các tĩnh mạch. Đồng thời, nó cũng có thể gây viêm các mạch máu, khiến chúng khó bơm máu đúng cách, có thể khiến các tĩnh mạch bị giãn và phình ra không tốt cho sức khỏe.

Thói quen xấu khiến bạn bị giãn tĩnh mạch

Thói quen xấu khiến bạn bị giãn tĩnh mạch

Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các loại đồ ngọt để bảo vệ sức khỏe của mình, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, thừa cân, tim mạch, cao huyết áp,

Nằm ngửa khi ngủ

Nằm ngửa khi ngủ có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên khuôn mặt, nhưng đó không phải là tư thế ngủ tốt nhất nếu bạn đang bị giãn tĩnh mạch.

Tốt hơn là bạn nên ngủ nghiêng về bên trái vì nó sẽ giảm áp lực lên tĩnh mạch lớn nhất của cơ thể, nằm ở bên phải. Nó sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và ngăn máu tích tụ trong tĩnh mạch. Đồng thời, việc bạn nằm ngửa thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng tới sự lưu thông máu của cơ thể, khiến khí huyết không thông, máu lên não không điều hòa được dễ dẫn tới đột quỵ.

Thường xuyên đi giày cao gót khiến bạn bị giãn tĩnh mạch

Thường xuyên đi giày cao gót khiến bạn bị giãn tĩnh mạch

Đi giày cao gót thường xuyên

Tĩnh mạch chân vốn phải làm nhiệm vụ nặng nề là chống lại trọng lực để đẩy máu từ chân về tim. Chính vì vậy, nếu như bạn thường xuyên có thói quen mang giày cao gót khiến trọng lượng cơ thể dồn lên hai chân, tăng áp lực lên thành mạch ảnh hưởng tới sự lưu thông máu lên não. Đồng thời việc này cũng làm cản trở sự lưu thông máu trong cơ thể gây suy giãn tĩnh mạch.

Bên cạnh đó, nếu như bạn ngồi vắt chéo sẽ gây áp lực lên hông, chân, cản trở lưu thông máu, khiến các van mạch máu hẹp và suy yếu dần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link