5 dấu hiệu chứng tỏ bạn cần phải dừng uống cà phê lại: Nhất là dấu hiệu thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể bạn có những dấu hiệu dưới đây thì cần phải dừng việc uống cà phê, nếu không muốn rước thêm bệnh.

 

Bạn thường xuyên bị đau đầu

Khi chúng ta uống các loại đồ uống nhiều caffeine, các mạch máu trong não sẽ bị co lại, làm giảm lưu lượng máu. Do đó, khi ngừng uống cà phê và các loại đồ uống nhiều caffeine khác, lưu lượng máu lên não cũng sẽ tăng lên.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Johns Hopkins và Đại học Vermont (Mỹ) giải thích rằng sự thay đổi lưu lượng máu lên não là nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu khi bạn ngừng uống cà phê đột ngột.

ca-phe-1-1064

Thấy tim đập nhanh hồi hộp

Nhiều người uống cà phê để giữ mình tỉnh táo, tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bổ sung caffeine ở liều cao hay vừa phải đều có thể giúp bạn thấy tỉnh táo hơn.

Nhưng nếu bạn uống cà phê mà cảm thấy tim đập nhanh cơ thể hồi hộp hơn bình thương căng thẳng khó thở thì đó là dấu hiệu bất thường bạn nên dừng ngay việc uống cà phê lại kẻo gặp rắc rối về sức khỏe.

cafe-ngon-682

Bạn thường cảm thấy khó tập trung

Bên cạnh việc làm tăng năng lượng, uống cà phê còn giúp bạn thúc đẩy khả năng tập trung. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thiếu ngủ được bổ sung caffeine có thể cải thiện sự tập trung và độ chính xác khi làm việc.

Theo các chuyên gia khuyến cáo bạn không nên phụ thuộc vào cà phê để giữ tập trung. Thay vào đó, bạn nên cố gắng ngủ đủ giấc, cải thiện chất lượng giấc ngủ để cải thiện khả năng nhận thức.

Buồn nôn, nôn mửa và đau cơ bắp

Đây là những triệu chứng phổ biến của hội chứng cai nghiện caffeine. Nếu những triệu chứng này quá nghiêm trọng, bạn có thể trao đổi với bác sĩ để được tư vấn, hướng dẫn cách cai caffeine hiệu quả hơn.

Chóng mặt thường liên quan đến đau đầu hoặc đau nửa đầu. Nguyên nhân thường là do lưu lượng máu lên não tăng nhiều hơn so với bình thường. Chúng ta có thể gặp một hoặc cả hai triệu chứng này trong giai đoạn cai caffeine.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link