5 kiểu tính cách cho thấy bạn sẽ có cuộc sống sung sướng và tuổi thọ cao

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều nghiên cứu khoa học lớn lấy đối tượng tham gia là những người lớn tuổi trên thế giới, cho thấy rằng những tính cách này là một trong những tính cách có liên quan đến việc kéo dài tuổi thọ.

Hãy đọc bài viết dưới đây để xem liệu rằng bạn có bất kỳ hay toàn bộ những tính cách này hay không nhé! Dưới đây là 5 kiểu tính cách có khả năng "kéo dài tuổi thọ":

1. Chu đáo

Trong một nghiên cứu kéo dài 75 năm với sự tham gia của 300 cặp vợ chồng từ giữa độ tuổi 20, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những nam giới được bạn bè đánh giá chu đáo hơn - nghĩa là những người không những ít mạo hiểm mà còn kỹ lưỡng và cẩn trọng - thường sống lâu hơn.

Những người tham gia nghiên cứu chọn ra một số người bạn để đánh giá tính cách của họ dựa trên 36 câu hỏi đánh giá theo thang tỷ lệ của nhà tâm lý người Mỹ, E.Lowell Kelly đề ra vào năm 1940.

Trong suốt giai đoạn của cuộc đời, bất kể giới tính là nam hay nữ, những người được đánh giá chu đáo khi còn nhỏ và khi trưởng thành thường sống lâu hơn những người đồng trang lứa không chu đáo.

song sung suong va tuoi tho cao

2. Cởi mở

Trong cùng nghiên cứu kéo dài 75 năm này, cởi mở cũng được xem là một tính cách có mối liên hệ với việc kéo dài tuổi thọ, chỉ đứng sau sự chu đáo mà thôi. Những người đàn ông được đánh giá cao ở tính cách này có khuynh hướng sống lâu hơn so với những người đàn ông còn lại.

Sự cởi mở của họ thể hiện qua việc sẵn sàng lắng nghe những ý tưởng, những cảm xúc cũng như những ý kiến mới và khác nhau đến từ những người khác.

3. Cảm xúc vững vàng

Có một điểm khác biệt nhỏ nhưng quan trọng ở cả phụ nữ và đàn ông - những người tham gia vào nghiên cứu 75 năm, cảm xúc vững vàng là tính cách có sự kết nối mạnh mẽ đối với việc sống thọ.

Khi cuộc nghiên cứu bắt đầu tiến hành thực hiện vào những năm 1930, phụ nữ có khuynh hướng thể hiện cảm xúc không vững vàng nhiều hơn và cảm xúc vững vàng tạo ra những lợi ích tuyệt vời hơn cho phụ nữ so với đàn ông.

Kết quả này cũng được thấy rõ hơn trong một nghiên cứu gần đây được thực nghiệm ở 2.400 người đàn ông và phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy việc cân bằng cảm xúc giữ vai trò quan trọng trong việc sống thọ. Hơn nữa, chỉ trong khoảng thời gian này cảm xúc vững vàng mới tác động đồng đều cả nam và nữ.

4. Thân thiện

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành ở 243 đàn ông và phụ nữ giữa độ tuổi từ 95 đến 100 (75% là nữ giới) cho thấy tất cả họ được đánh giá cao trong việc dễ tính và hướng ngoại.

Những phụ nữ trong nghiên cứu này cũng có khuynh hướng được đánh giá cao về sự chu đáo, một tính cách quan trọng được nhận định trong cuộc nghiên cứu kéo dài 75 năm.

5. Khả năng bày tỏ cảm xúc

Cuộc nghiên cứu được tiến hành thực hiện ở những người có độ tuổi từ 95 đến 100 cũng cho thấy ngoài việc dễ tính và hướng ngoại hơn bình thường, thì những người tham gia cũng có khuynh hướng cười nhiều hơn và bày tỏ cảm xúc cởi mở hơn với một người khác, trái ngược với việc sống khép kín.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link