5 loại rau không chua nhưng giàu vitamin C hơn cả chanh, cam nhưng nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau dưới đây rất giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, đừng bỏ qua trong thực đơn hàng ngày nhé!

Súp lơ xan

Hàm lượng vitamin C khoảng 89mg/100g bông cải xanh. Bông cải xanh giúp tăng miễn dịch và chống ung thư. Ngoài ra, nó cũng giàu beta-carotene, carotenoid, vitamin B (gồm cả folate), canxi, kẽm và chất xơ. Để giữ lại vitamin, bạn nên luộc hoặc hấp bông cải nếu không sẽ làm mất đi các thành phần hiệu quả cho sức khỏe.

Súp lơ trắng

Cũng giống như bông cải xanh, súp lơ trắng cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Cứ khoảng 100g súp lơ sẽ chứa 46mg vitamin C. Ngoài ra, súp lơ trắng cũng chứa một vài hoạt chất chống ung thư, vitamin B (bao gồm cả folat) và vitamin K.

rau giau vitamin c

Cải thìa

Cải thìa là thực phẩm chứa nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin C. Lượng vitamin C của cải thìa đứng vào bậc nhất trong các loại rau. Bạn có thể cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá này hằng ngày vì cải thìa có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp thanh nhiệt, lợi tiểu tiện và ngừa một số bệnh ngoài da. Ngoài ra, bạn còn có thể chế biến rau cải thìa thành nhiều món ăn khác nhau vô cùng hấp dẫn như luộc, xào,...

7658fdfd-d8a9-4f87-8cb4-d14137f5ccfe

Rau mùi tây

Rau mùi tây cũng là một lựa chọn khi muốn bổ sung vitamin C vì trong 25g rau mùi tươi sẽ chứa đến 133% vitamin C. Chính vì vậy, rau mùi tây không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà loại thực phẩm này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn cần bổ sung vitamin C thì đừng bao giờ bỏ qua loại thực phẩm rẻ bèo bán đầy ngoại chợ này nhé!

Rau bina

Một loại rau chứa nhiều vitamin C nữa phải kể đến là rau bina. Sử dụng rau bina thường xuyên, bạn có thể tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể và phòng chống ung thư. Ngoài ra, rau bina còn có những tác dụng khác như nâng cao thị lực, làm sạch hệ tiêu hóa và ngăn xơ vữa động mạch. Bạn có thể sử dụng rau bina làm sinh tố, nấu canh hoặc làm salad.

rau-bina-la-rau-gi-2_800x447

Nhiều người chỉ biết trong các trái cây có múi chứa nhiều vitamin c, mà không biết rằng vitamin C có rất nhiều trong các loại rau, củ, quả. Bạn có thể kết hợp các loại thức phẩm này để tạo ra những món ăn ưa thích, vừa giúp tăng sức đề kháng, vừa giúp bổ sung hàm lượng Vitamin thiết yếu cho cơ thể.