5 loại thực phẩm giúp chặn đứng cơn thèm ăn, mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình giảm cân, thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị đói thường xuyên. Để ngăn cơn đói cũng như tăng cường hiệu quả giảm cân, bạn nên sử dụng 5 loại thực phẩm này.

Tình trạng thừa cân hay béo phì là hệ quả của rất nhiều các yếu tố khác nhau từ những yếu tố di truyền, hành vi hoạt động hàng ngày đến các đặc điểm, điều kiện môi trường. Hiện nay, có vô số các chế độ ăn kiêng khác nhau, các chiến lược cho một chu trình giảm cân hay các loại thuốc và thiết bị hỗ trợ trong việc giảm cân, nhưng điều quan trọng cần thiết nhất đó là mọi người phải giảm cân một cách lành mạnh, từ lối sống sinh hoạt cho đến có một chế độ ăn uống cân bằng.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu khi giảm cân, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy đói. Những khi như vậy, bạn nên tìm đến những loại thực phẩm tự nhiên giúp kiểm soát cơn đói thay vì kìm hãm chúng bằng các loại thuốc có khả năng mang đến tác dụng phụ. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn ngăn chặn sự thèm ăn một cách an toàn, từ đó mang lại hiệu quả giảm cân rõ rệt.

1. Sữa chua

Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sữa chua là một trong những loại thực phẩm có liên quan đến việc kiểm soát trọng lượng cơ thể hiệu quả, từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Nguyên nhân có kết quả như vậy là do các thành phần độc đáo trong sữa chua như vi khuẩn axit lactic rất tốt cho hệ vi sinh vật đường ruột. Ngoài ra, ăn sữa chua thường xuyên có thể giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể, giảm lượng thức ăn hàng ngày, tăng cảm giác no và có khả năng thay đổi phản ứng hormone đường ruột.

sua-chua-yaourt-thumbnail

2. Hạt tiêu đen

Trong hệ thống y học truyền thống của  Ấn Độ Ayurveda thì hạt tiêu đen là một loại thảo mộc rất có uy tín với phần lớn lợi ích của nó đến từ thành phần piperine - chất giúp tăng cường sinh khả dụng và một chất chống béo phì tiềm năng.

Ngoài ra, những gia vị có vị cay nồng như tiêu đen thường sẽ có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn hiệu quả. Một nghiên cứu vào năm 2018 đã tiến hành nghiên cứu liệu việc tiêu thụ đồ uống làm từ hạt tiêu đen có làm ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn, lượng đường sau ăn, hormone đường ruột, chức năng tuyến giáp và sức khỏe đường tiêu hóa hay không? Họ đã nghiên cứu với 16 đối tượng có sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh, và đưa ra kết luận rằng đồ uống tiêu đen có khả năng có lợi cho việc điều chỉnh sự thèm ăn, bằng cách giảm cảm giác đói, ham muốn ăn và "khả năng tiêu thụ", đồng thời tăng cảm giác no.

black-pepper-jpeg-2102-1650619709

3. Hạt lanh

Hạt lanh là một trong những loại lương thực rất giàu chất xơ cùng chất béo omega-3, với công dụng được biết đến và sử dụng rộng rãi là ngăn chặn sự thèm ăn hiệu quả. Họ đã thực hiện nghiên cứu một cách ngãy nhiên từ 20 -24 đối tương và cho thấy kết quả rằng chỉ cần một liểu lượng chất xơ của hạt lanh cũng có thể ức chế đáng kể sự thèm ăn cùng với năng lượng nạp vào cơ thể.

Ngoài ra, chất xơ có trong hạt lanh có khả năng ngăn chặn tình trạng mỡ máu, sự gia tăng chất béo trung tính trong máu sau khi ăn, cũng như cảm giác thèm ăn hiệu quả.

5ecbeed74dfa53d490b09dcb_hat-lanh

4. Thìa là

Thìa là là một loại cây thường rất được nhiều người yêu thích và sử dụng trong món canh cá chua. Ngoài ra, nó còn là một loại cây thuốc ngay từ xa xưa với đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả.

Theo một nghiên cứu khoa học đã cho thấy, thìa là có thể làm giảm tốc độ hiệu quả của thức ăn hay nói cách khác phần trăm lượng thức ăn sẽ được lưu trữ dưới dạng chất béo. Việc sử dụng thìa là sẽ giúp bạn giảm cảm giác đối, tăng khả năng hấp thụ thức ăn từ đó, tạo nên cảm giác no lâu hơn.

8-loi-ich-tuyet-voi-cua-cay-thi-la-9

5. Cải bó xôi

Theo một nghiên cứu dài hạn trên người từ Đại học Lund Thụy Điển đã cho thấy, chiết xuất từ cải bó xôi có chứa màng lá xanh có tác dụng làm giảm cảm giác đói cồn cào lên đến 95%, cũng như tăng giảm cân ở mức 43%. Bởi màng lá xanh có khả năng giúp tăng cường sản xuất hormone, tạo nên cảm giác no trong cơ thể, giúp kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn và tăng giảm cân hiệu quả. cải bó xôi có tác dụng giúp giải phóng cholecystokinin nhanh hơn mức bình thường, tạo ra một tín hiệu cảm giác no trong thời gian ngắn.

cai-bo-xoi-16387895556761621213799
Theo:  xevathethao.vn copy link