5 nguyên tắc khi dưỡng ẩm bạn cần phải nhớ, chỉ sai 1 bước sẽ khiến da xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 sự thật về dưỡng ẩm đã được các bác sĩ da liễu cùng các chuyên gia tiết lộ.

1. Dưỡng ẩm qua đêm

Da chuyển sang chế độ sửa chữa trong khi chúng ta ngủ. Đây là thời điểm tốt nhất để bổ sung thêm chất dinh dưỡng. Các nàng nên bắt đầu việc dưỡng ẩm với một làn da đã được làm sạch, sau đó thoa một lớp serum dưỡng ẩm lên mặt và cổ và kết thúc bằng một lớp kem dưỡng.

Các bạn nên lưu ý việc sản xuất dầu trên da của chúng ta thực sự ở mức thấp nhất vào ban đêm, bởi vì đây là lúc cơ thể chúng ta mất nhiều nước nhất, vì thế bạn có thể bổ sung thêm 1 sản phẩm mặt nạ ngủ.

duong_am1

2. Duy trì độ ẩm và nước

Nếu có một điều để nhấn mạnh về tầm quan trọng và cũng là điều nhiều người đang làm sai, thì đó chính là việc duy trì độ ẩm và nước. Da của chúng ta được ngậm nước từ trong ra ngoài. Có nghĩa là nếu bạn không uống đủ nước, da sẽ dễ bị khô hơn. Nước giữ cho làn da ngậm nước, giúp duy trì độ đàn hồi. 

Nước không đi thẳng vào da của bạn sau khi bạn uống. Thay vào đó, nó đi qua hệ thống tiêu hóa của bạn, đi vào máu, sau đó được thận lọc và cuối cùng đi đến các tế bào của bạn. Mặc dù các tế bào da cuối cùng cũng được hưởng lợi từ việc uống nước. Tuy nhiên, cần  giữ nước trong da không bị rò rỉ ra ngoài, quá trình này được gọi là mất nước qua biểu bì - đây là một quá trình tự nhiên, vì nước sẽ bốc hơi khỏi da trong suốt một ngày. Chúng ta có thể làm chậm quá trình này bằng cách chọn các sản phẩm chăm sóc da giúp da khóa ẩm. 

3. Tránh các thành phần làm khô da

Kem được gắn mắc "dưỡng ẩm" không phải lúc nào cũng làm tốt công dụng đó. Ccác sản phẩm có chứa cồn, hương liệu hoặc Axit Glycolic nồng độ quá cao. Cồn không chỉ làm khô da mà còn có thể gây kích ứng, mẩn đỏ và trong một số trường hợp thậm chí phát triển bệnh chàm.

Axit Glycolic là một chất tẩy tế bào chết thuộc nhóm AHA, có lợi cho quá trình sản sinh và tái tạo tế bào da, rất hữu ích cho những bạn có làn da xỉn màu, nhưng đối với những bạn có làn da khô dễ kích ứng thì Axit Glycolic nồng độ cao có khả năng gây mụn làm cho làn da của bạn mất nước và dễ bị kích ứng hơn.

duong_am2

Ngoài ra, việc cân nhắc sử dụng Benzoyl Peroxide và xà phòng cũng cần thận trọng. Benzoyl Peroxide rất mạnh gây ích ứng và bong tróc, đồng thời khiến da bạn dễ bị nhiễm mầm bệnh hơn, có khả năng gây ra nhiều mụn trứng cá hơn. 

Xà phòng có tính kiềm, có nghĩa là độ pH cao, đôi khi cao tới 10, trong khi đó, làn da của chúng ta hoạt động tốt nhất ở độ pH khoảng 5,5-6,5. Khi chất kiềm tồn tại trên da quá lâu, nó sẽ gây ra sự tích tụ và từ đó làm hỏng da theo thời gian. 

4. Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm đúng cách

Điều quan trọng là phải áp dụng tất cả các sản phẩm chăm sóc da dưỡng ẩm đúng cách để đạt được lợi ích tối đa mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Cần toa kem dưỡng ẩm trên nền da ẩm, không chà xát mạnh vì có thể làm khô và kích ứng da. Đối với những người có làn da khô, kem dưỡng ẩm càng đặc càng tốt, vì điều này tạo ra một rào cản giúp khóa ẩm. Đối với làn da quá khô thì nên chọn kem dưỡng nền dầu thay vì nền nước.

5. Sử dụng tẩy da chết phù hợp cho da

Dù tất cả đều có thể phù hợp với da khô nhưng điều quan trọng là phải chọn các sản phẩm có chứa các thành phần nuôi dưỡng giúp chống lại bất kỳ nguy cơ kích ứng tiềm ẩn nào. Tẩy da chết cơ học loại bỏ các tế bào da chết bằng cách sử dụng các tinh thể hoặc hạt. Nếu nếu bạn đang sử dụng sản phẩm tương tự, bạn nên tìm kiếm sản phẩm dịu nhẹ với da. 

Hãy chọn các tinh thể silica tròn để nhẹ nhàng loại bỏ da chết mà không gây kích ứng.

Tùy từng loại da hay tình trạng da mà bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link