5 thói quen ăn uống khiến cho vòng eo của bạn ngày càng phì nộn, sồ sề, nhất là điều thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng của mình đừng bao giờ giữ thói quen ăn uống này kẻo ngày càng béo phì.

Thường xuyên bỏ bữa

Thói quen của nhiều người khi quá bận rộn hoặc muốn giảm cân là bỏ bữa ăn, nhất là bữa sáng, tuy nhiên điều này làm chậm quá trình trao đổi chất và làm tăng cảm giác đói. Đồng thời sẽ khiến cơ thể bạn ở chế độ tích trữ chất béo chính và cũng là nguy cơ khiến bạn ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo. Vì vậy, dù muốn giảm cân hay bận rộn bạn cũng không nên bỏ bữa kẻo hại sức khỏe, thân hình ngày càng phì nhiêu sồ sề. 

Ăn bữa tối sau 21h

Nếu bạn thường xuyên ăn tối sau 21 giờ thì sẽ khiến cho vòng eo càng ngày càng to. Bên cạnh đó, khi bạn ăn tối muộn còn gây đầy bụng khó tiêu, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, khiến bạn rơi vào tình trạng khó ngủ, mệt mỏi.

Sai lầm khi ăn tối gây béo phì thừa cân

Sai lầm khi ăn tối gây béo phì thừa cân

Ăn quá nhanh

Trong quá trình ăn uống bạn nên nhai kỹ, nhai chậm sẽ khiến cho bạn no nhanh hơn giảm cân hiệu quả. Nếu như bạn thường xuyên ăn nhanh sẽ hấp thu nhiều thực phẩm và dễ gây béo phì thừa cân. Đồng thời, với những người ăn nhanh sẽ khó kiểm soát được hàm lượng thức ăn gây hại sức khỏe của bạn.

Vừa ăn vừa làm việc hoặc xem tivi

Ăn tại bàn làm việc là bạn đang ăn một cách mất tập trung, có thể khiến bạn tiêu thụ nhiều hơn 50% lượng calo so với dự định. Thay vào đó, hãy nghỉ làm một ít phút và dùng bữa trong phòng giải lao, phòng ăn sẽ có lợi cho vòng eo của bạn.

Thói quen khi ăn khiến bụng ngày càng sồ sề

Thói quen khi ăn khiến bụng ngày càng sồ sề

Ăn nhiều đồ chiên rán trong bữa tối

Thói quen ăn nhiều thực phẩm chiên rán vào bữa tối không tốt cho hệ tiêu hóa, cũng như gan thận của bạn. Bên cạnh đó, những thực phẩm chiên rán còn dễ gây béo phì thừa cân không tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, khi ăn nhiều đồ dầu mỡ còn gây hại cho tim mạch, mach vành, huyết áp… dễ gây đột quỵ cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link