5 thực phẩm lọc sạch gan, vừa ngon vừa bổ cho cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Trong cơ thể gan đóng vai trò đặc biệt quan trọng với chức năng trao đổi chất dinh dưỡng, giải độc, bảo vệ cơ thể khỏi những chất có hại. Do vậy để cho gan hoạt động tốt, chúng ta nên sử dụng những thực phẩm sau đây:

Bông cải xanh - thực phẩm tốt cho gan

Muốn cho gan khỏe mạnh, cần tăng cường rau xanh trong chế độ ăn uống. Trong đó, bông cải xanh ( súp lơ xanh ) là thực phẩm nên ưu tiên hàng đầu.

Một số nghiên cứu cho thấy bông cải xanh có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Loại rau này có thể sử dụng đa dạng trong nhiều món ăn và rất ngon miệng.

thuc-pham-tot-cho-gan

Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa gọi là catechin. Nghiên cứu cho thấy, chất này có thể bảo vệ chống lại một số dạng ung thư, bao gồm cả ung thư gan. Lượng catechin có nhiều hơn khi uống nóng. Trà đá và trà xanh pha sẵn có hàm lượng catechin thấp hơn nhiều.

Cá béo

Cá béo là một loại thực phẩm tốt cho gan, là sự thay thế thịt một cách tuyệt vời. Cá còn có rất nhiều lợi ích với gan, đặc biệt là các loại cá béo. Điển hình cho nhóm cá béo chính là cá hồi. Loại cá này giúp làm giảm chỉ số BMI, giàu axit béo omega 3 nên rất tốt cho hệ tim mạch và não bộ. Không những thế, nếu mỗi tuần tiêu thụ cá béo trên 2 lần sẽ giảm lipid máu rất tốt.

Rau họ cải

Súp lơ, bắp cải, cải xoăn,... là những loại rau họ cải có nhiều quercetin đóng vai trò bảo vệ gan và thanh trừ độc tố cho cơ thể. Bên cạnh đó, rau cải còn hỗ trợ giải độc cho gan từ đó giảm nguy cơ đối với ung thư gan.

thuc-pham-tot-cho-gan0

Sữa chua

Sữa chua vốn là men vi sinh nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Khi đi vào cơ thể, chế phẩm sinh học này sẽ nhanh chóng làm giảm tổn thương gan, điều chỉnh chất béo và giảm mỡ cho gan.

Theo:  xevathethao.vn copy link