6 loại cá tưởng bổ béo nhưng chứa kim loại nặng: Đặc biệt loại thứ 2 chứa nhiều thủy ngân nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Đi chợ nếu thấy những loại cá này đừng quá ham hố bởi chúng dễ chứa kim loại nặng, nhất là thủy ngân ảnh hưởng tới sức khỏe khi ăn nhiều.

 

6 loại cá ngậm kim loại nặng nên hạn chế ăn

Cá kiếm: Cá kiếm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau, ngày nay việc nuôi cá hồi đang trở nên rất phổ biến. Cá kiếm được cho ăn cá loại thức ăn công nghiệp nhằm cho ra những chú cá hồi to, mập mạp, nhiều calo và chất béo bão hòa tuy nhiên lại ít khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Lượng omega 3 và omega 6 trong cá hồi nuôi cũng thấp hơn. 

Cá trê sống môi trường tù đọng: Cá trê là loại cá mà Việt Nam có cơ hội xuất khẩu, nâng cao giá trị kinh tế. Tuy nhiên, khi kiểm nghiệm chất tím tinh thể và chất xanh Malachite tại Hoa Kỳ thì kết quả đều không như mong đợi. Đáng buồn hơn, Hoa Kỳ liệt kê cá trê vào danh sách những loại cá không đảm bảo chất lượng và thuộc 6 loại cá ngậm thủy ngân nhiều nhất mà bạn nên biết. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế ăn nhiều loại cá này nhất là khi chúng được nuôi trong môi trường tù đọng lâu ngày.

6 loai ca chua thuy ngan

Cá da trơn: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì các loại cá da trơn đã có kích thước lớn được nuôi và cho ăn sử dụng hóc-môn để làm tăng trọng lượng với mục đích thu lợi nhuận cao. Những chú cá này được đánh giá không sạch và có nguy cơ ngậm thủy ngân độc hại mà bạn đọc nên cân nhắc chọn lựa.

Các loại cá da trơn được nuôi nhốt có nguy cơ ngâm thủy ngân cao nên cực kỳ độc hại. Chính vì vậy, dù loại cá này có bán rẻ như cho thì bạn cũng đừng bao giờ ham hố.

Cá chình: Cá chình là loại cá vừa dễ nhiễm thủy ngân lại được đánh giá không sạch do chúng hấp thụ những rác thải công nghiệp và nông nghiệp thông qua nguồn nước.

Cá tuyết Chile: Mặc dù cá tuyết Chile là loại cá rất giàu omega 3, nhưng bạn cũng cần hạn chế ăn loại cá này vì nó có hàm lượng thủy ngân rất cao, vượt quá mức cho phép tới 86% mà bạn đọc nên cân nhắc chọn lựa. Những loại cá tuyết có sọc đen vẫn an toàn nhưng chỉ được ăn 1 lần trong 1 tuần và không ăn thêm loại hải sản nào khác.

6-loai-ca-chua-nhieu-thuy-ngan-01-1137-xahoi.com.vn-w800-h600

Cá nóc: Cá nóc là một loại cá cực kỳ độc hại và có nguồn độc tố cao có thể giết chết con người trong một tích tắc. Tuy nhiên, nhiều nơi nhất là đất nước Nhật Bản lại có món cá nóc là một đặc sản. Họ chế biến thành món ă ăn đặc sản được nhiều người yêu thích. Tất nhiên trong quá trình chế biến họ đã khử độc trong cá nóc. Nhưng dù sao đây vẫn là món ăn nguy hiểm dành cho người có lòng dũng cảm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link