Những loại rau càng giá rẻ càng ít bị phun thuốc, giúp trường thọ, chống K được thế giới ca ngợi, gặp nhớ mua

( PHUNUTODAY ) - Ở chợ Việt Nam có rất nhiều loại rau rẻ tiền nhưng lại chứa nhiều công dụng bất ngờ được thế giới ca ngợi

Tại chợ có rất nhiều loại rau giá rẻ chỉ vài nghìn một bó cả nhà ăn đủ. Trong số các loại rau giá rẻ đó thì rau nào càng rẻ lại càng an toàn, càng tốt cho sức khỏe. Bí mật là khi rau giá rẻ người nông dân người bán chẳng thèm phun thuốc vì phun thuốc không đủ bù lỗ. Thế nên rau càng rẻ thì lại càng an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa trong số các rau giá rẻ đó được thế giới ca ngợi là rau tốt cho sức khỏe, rau trường thọ. Thế là người khôn mới biết ăn rau này vừa không lo hóa chất, vừa đảm bảo sức khỏe. Trong số các loại rau đó phải kể tới các loại rau cực tốt dưới đây:

rau khoai lang

Rau khoai lang

Rau khoai lang là rau rẻ hơn so với rau muống, cải bắp, củ cải, su hào... Nhưng rau khoai lang thực sự là một vị thuốc tốt và là món rau người Nhật ca ngợi là rau trường thọ. Rau khoai bò mọc rất nhanh nên không cần phải phun kích thích hay thuốc trừ sâu. Vì vậy người nông dân bán rau khoai lang chỉ mấy nghìn đồng một bó to. Theo y học cổ truyền rau khoai lang có tính bình công dụng bồi bổ sức khỏe, cải thiện thị lực. Trong 100g rau lang chứa các chất dinh dưỡng điển hình như 22kcal năng lượng, 91,8g nước, 2,6g protein, 2,8g tinh bột, 11mg vitamin C, 900mg vitamin BB; các loại khoáng chất như: 48mg canxi, 54mg phốt pho, 2,7mg sắt.

rau-khoai-lang

Người Nhật đặc biệt ưa thích rau khoai lang và gọi chúng là rau trường thọ. Loại rau này được xem là kho tàng vitamin, bởi lượng vitamin B2 trong rau khoai lang nhiều gấp 10 lần so với củ khoai lang. Ăn rau khoai lang giúp trị táo bón, nội tạng được thanh lọc, làm mát cơ thể, tốt cho ruột, thải độc ruột tốt và tốt cho gan, thận. Lá khoai lang còn giúp bảo vệ thị lực, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giúp hạ huyết áp và ổn định lượng đường trong máu, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Rau khoai còn giàu vitamin K nên giảm ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, mũi, miệng, dạ dày và các bệnh tim mạch. Thậm chí, nghiên cứu chứng minh những bệnh nhân ung thư gan nếu bổ sung đủ vitamin K mỗi ngày sẽ khiến chức năng gan được cải thiện hơn.

Rau cải xoong

Cải xoong mọc rất nhanh nên thường được bán giá rất rẻ. Một bó cải xoong to còn rẻ hơn rau muống. CDC của Mỹ đã xếp cải xooang là loại rau xanh sô 1 thế giới. Rau cải xoong được đánh giá là rau hỗ trợ chống ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch, chống loãng xương. Nhiều người tưởng rau cải xoong mọc dại nhưng thực chất chúng là rau được trồng ở dưới nước. Tốc độ lan của cải xoong rất nhanh. Chúng thường phát triển vào mùa đông, giá rau lại rất rẻ. 

rau-cai-xoong-ung-thu

Theo công bố ở tạp chí The British Journal of Nutrition (Anh), nếu chúng ta ăn khoảng 100g rau cải xoong mỗi ngày thì có thể ngừa nguy cơ bị ung thư vú cũng như 1 số bệnh ung thư khác. Đặc biệt, trong cải xoong còn có hàm lượng vitamin C cao giúp tác dụng chống ung thư tăng lên.

Cải xoong cũng là nhóm rau dễ mọc lan nhanh và không bị sâu bệnh nên rất ít khi bị phun thuốc trừ sâu.

Rau dền

Rau dền cũng là top rau có giá rẻ phổ biến ngoài chợ. Rau dền có loại dền đỏ, dền trắng, dền cơm... Rau dền và khoai lang thường được bán rẻ tương tự nhau. Nhưng rau dền lại là kho sắt tự nhiên và rất giàu chất chống oxy hóa. Rau dền giúp hỗ trợ bổ máu, cải thiện chức năng tim mạch, giúp nhuận tràng tiêu hóa tốt. Rau dền chứa một loại axit amin gọi là lysine và các khoáng chất như kali, phốt pho, magiê và sắt và vitamin C và E giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây lão hóa và dẫn đến sự hình thành các tế bào ung thư.

Rau dền giá rẻ và cũng hầu như không phải phun thuốc sâu bệnh và chăm sóc rất dễ lên.

Chính vì thế nhớ ăn các loại rau rẻ tiền này vừa an toàn vừa có nhiều công dụng cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn