6 loại trái cây chứa nhiều ký sinh trùng nhất, nên ăn ít đi để đảm bảo an toàn

16:09, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại trái cây dưới đây chứa nhiều ký sinh trùng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mỗi người.

Quả dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây phổ biến nhưng có khả năng bị nhiễm ký sinh trùng trên bề mặt. Với bề mặt gồ ghề và có nhiều lông, dâu tây dễ trở thành nơi ẩn náu của ký sinh trùng. Một số dâu tây được trồng sử dụng thuốc trừ sâu, nhưng loại thuốc này không thường tiêu diệt triệt để ký sinh trùng. Do đó, khi ăn dâu tây, bạn nên lựa chọn những quả có bề mặt mịn màng, không bị hư hại và rửa sạch bằng nước máy ít nhất vài phút để giảm nguy cơ nhiễm ký sinh trùng.

Quả nho

Nho là loại trái cây giàu dinh dưỡng nhưng một số loại có thể bị nhiễm ký sinh trùng. Người ta thường sử dụng thuốc trừ sâu để bảo vệ nho khỏi sâu bệnh, tuy nhiên, thuốc này không loại bỏ được ký sinh trùng đã có sẵn. Do đó, khi tiêu thụ nho, nên chọn những quả đã qua xử lý và đảm bảo làm sạch để giảm nguy cơ nhiễm ký sinh trùng.

Nho là loại trái cây giàu dinh dưỡng nhưng một số loại có thể bị nhiễm ký sinh trùng.

Nho là loại trái cây giàu dinh dưỡng nhưng một số loại có thể bị nhiễm ký sinh trùng.

Quả việt quất

Việt quất là một loại trái cây chống oxy hóa nhưng cũng có thể chứa ký sinh trùng. Quả việt quất có một lớp màng sáp trên bề mặt, tạo điều kiện thuận lợi cho ký sinh trùng phát triển. Để giảm nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, khi tiêu thụ quả việt quất, nên chọn quả tươi và rửa sạch dưới vòi nước trong vài phút để loại bỏ lớp màng sáp và ký sinh trùng tiềm ẩn trên bề mặt.

Quả xoài

Xoài là loại trái cây nhiệt đới có thể ẩn chứa ký sinh trùng trên bề mặt. Với những vùng gấp khúc và lông trên bề mặt, xoài dễ trở thành môi trường lý tưởng cho ký sinh trùng. Để giảm nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, khi ăn xoài, bạn nên lựa chọn những quả chín và rửa sạch bằng nước máy trong vài phút để loại bỏ ký sinh trùng có thể có trên bề mặt.

Quả táo

Táo là một loại trái cây phổ biến nhưng cũng có thể bị nhiễm ký sinh trùng. Bề mặt của quả táo thường có một lớp sáp bảo vệ, tạo điều kiện thuận lợi cho ký sinh trùng sinh sống.

Ngoài ra, nếu táo bị ô nhiễm trong quá trình trồng trọt, ví dụ như sử dụng phân bón hay nước không qua xử lý, khả năng bị nhiễm ký sinh trùng cũng tăng cao. Để giảm nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, khi ăn táo, bạn nên chọn những quả đã được xử lý và đảm bảo làm sạch bằng nước máy trong vài phút để loại bỏ lớp sáp trên bề mặt và các ký sinh trùng tiềm ẩn.

Quả lê

Lê là loại trái cây có tác dụng thanh nhiệt và dưỡng ẩm cho phổi nhưng cũng có thể trở thành nơi trú ẩn của ký sinh trùng. Trên bề mặt của quả lê có những nốt sần nhỏ có thể dễ dàng là môi trường sống của ký sinh trùng. Để giảm nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, khi ăn lê, bạn nên chọn trái cây tươi và rửa sạch bằng nước máy trong vài phút để loại bỏ ký sinh trùng có thể có trên bề mặt.

Lê là loại trái cây có tác dụng thanh nhiệt và dưỡng ẩm cho phổi nhưng cũng có thể trở thành nơi trú ẩn của ký sinh trùng.

Lê là loại trái cây có tác dụng thanh nhiệt và dưỡng ẩm cho phổi nhưng cũng có thể trở thành nơi trú ẩn của ký sinh trùng.

Tóm lại, mặc dù những loại trái cây này rất giàu dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon, chúng ta cần cẩn trọng khi tiêu thụ. Để giảm nguy cơ nhiễm ký sinh trùng, nên lựa chọn trái cây chín, đã qua xử lý và rửa sạch bằng nước máy trong vài phút để loại bỏ các chất gây ô nhiễm bề mặt và ký sinh trùng tiềm ẩn. Ngoài ra, hãy chú ý lượng đường trong khẩu phần ăn uống để tránh tiêu thụ quá nhiều đường có thể gây hại đến sức khỏe. Hy vọng những thông tin này hữu ích và nếu cần thêm thông tin, xin vui lòng cho tôi biết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang