6 nghề lương cao không cần bằng cấp: Ai không biết quá đáng tiếc

16:21, Thứ năm 20/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những nghề dưới đây lương cao dễ xin việc và không đòi hỏi bằng cấp rất, ai không biết thật quá lãng phí.

Nghề bán hàng online

Ai cũng biết rằng nhân viên hoặc bán hàng online không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà sẽ làm việc qua các kênh như tổng đài, Facebook, Zalo… Đây cũng là một trong những nghề lương cao không cần bằng đại học ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời nghề bán hàng online lại rất linh hoạt về thời gian không cần phải đến công ty mỗi ngày mà chỉ cần có hiểu biết cơ bản về Internet, mạng xã hội, có các kỹ năng cơ bản về tin học, giọng nói lưu loát, phản ứng và xử lý tình huống linh hoạt. Nhiều người bán hàng online có thu nhập 3-20 triệu và cao hơn cả vậy.

Sửa chữa điện tử, đồ gia dụng, sửa xe máy

Trong thời hiện đại ngày nay có rất nhiều bạn trẻ chọn sửa chữa điện tử, đồ gia dụng để học nghề không cần bằng cấp 3. Đặc biệt, thời gian học việc của nghề sửa chữa đồ điện từ, sửa xe máy chỉ cần trải qua thời gian học nghề ngắn hạn từ 3-6 tháng, bạn đã được trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức để sửa chữa ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy tính, điện thoại, …

Đây cũng là nghề có nhu cầu tuyển dụng rất cao trên thị trường lao động hiện nay. Nhân viên sửa chữa đồ điện tử, gia dụng có thu nhập khoảng 5-10 triệu/tháng. Nếu đầu tư vốn, bạn có thể sở hữu tiệm sửa chữa riêng của mình.

Nghề lương cao không đòi hỏi bằng cấp

Nghề lương cao không đòi hỏi bằng cấp

Nhân viên giao hàng

Nhân viên giao hàng là công việc thu hút sự quan tâm của rất nhiều người bởi dễ xin việc, không cần bằng cấp, không mất nhiều thời gian đào tạo. Chỉ cần các bạn trên 18 tuổi, có sức khỏe tốt, biết lái xe và thông thạo đường đi. Hiện nay, mức thu nhập cao từ 8-15 triệu/tháng đã và đang giúp rất nhiều người làm nhân viên giao hàng sớm ổn định cuộc sống.

Nghề bếp

Thu nhập ổn định, thời gian học nhanh, cơ hội việc làm cao… là những tiêu chí khiến nghề bếp đang trở thành một xu hướng thu hút các bạn trẻ đam mê nấu ăn. Trải qua các khóa học nghề bếp chỉ từ 3 – 6 tháng, bạn sẽ có đủ chuyên môn và kỹ năng cần thiết để ứng tuyển vào các nhà hàng, khách sạn, quán ăn từ bình dân đến cao cấp. 

Thu nhập của một phụ bếp mới vào nghề dao động khoảng 8 – 10 triệu/tháng, đầu bếp chính khoảng 15 – 30 triệu/tháng và mức lương này sẽ tăng dần cùng tay nghề và thâm niên của bạn.

Nghề lương cao không cần bằng cấp

Nghề lương cao không cần bằng cấp

 

 

Nhân viên thu ngân

Nghề thu ngân chính là một công việc không có bằng đại học, bạn vẫn có thể trở thành nhân viên thu ngân với thu nhập 7-10 triệu/tháng. Công việc đơn giản, tuy nhiên đỏi hỏi bạn phải làm theo ca, có tính cẩn thận, nhanh nhẹn, năng động.

Trong thời kỳ hiện đại ngày nay bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển xin việc làm nhân viên thu ngân tại các quán cà phê, shop quần áo, rạp chiếu phim, cửa hàng bán điện thoại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…

Thiết kế đồ họa

Nghề thiết kế đồ họa được các bạn trẻ đam mê có thể lựa chọn thiết kế đồ họa để theo đuổi mà không cần đi theo con đường đại học. Để gặt hái thành công trong lĩnh vực này, bạn cần sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo, khiếu thẩm mĩ, sử dụng thành thạo các phần mềm Photoshop, Lightroom, Bridge, …

Hiện nay, các nhà tuyển dụng sẵn sàng chi trả mức lương hậu hĩnh từ 8-20 triệu để chiêu mộ nhân sự có tay nghề về làm việc. Con số này còn được nâng cao khi bạn có cơ hội làm việc trong các công ty nước ngoài.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min