6 thực phẩm giúp bổ sung vitamin D, càng ăn càng khỏe, nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Vitamin D là thành phần cần thiết để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe.

Vì sao bạn cần bổ sung vitamin D?

Vitamin D là thành phần cần thiết để xây dựng và duy trì xương chắc khỏe, do canxi là thành phần chính của xương và chỉ có thể được cơ thể hấp thụ khi có vitamin D. Nên khi cơ thể của con người bị thiếu vitamin D trong cơ thể có thể dẫn đến suy giảm hệ thống miễn dịch, xương yếu. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp các vấn đề về da và chứng sa sút trí tuệ.

Nếu như bạn hấp thụ không đủ vitamin D, xương của bạn có thể trở nên mềm, xốp và dễ gãy. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung đủ lượng vitamin D mỗi ngày.

6 thực phẩm bổ sung vitamin D cho bạn

Cá: Trong thành phần của rất giàu axit béo omega-3, các loại cá như: Cá thu, cá hồi và cá ngừ là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Trung bình trong 100 gram cá hồi và cá thu cung cấp 91% giá trị vitamin D được khuyến nghị hàng ngày.

Sữa: Trong thành phần dinh dưỡng của các loại sữa đóng hộp và sữa tươi hữu cơ có thể được bổ sung vitamin D. Trung bình trong một cốc sữa bò tươi sẽ cung cấp 24% giá trị vitamin D.

6 thực phẩm giàu vitamin D

6 thực phẩm giàu vitamin D

Dầu gan cá tuyết: Dầu gan cá được chiết xuất từ cá tuyết, gan cá tuyết có hàm lượng vitamin cao hơn rất nhiều. Đồng thời, dầu gan cá tuyết có thể được mua ở dạng viên nang và có thể được tiêu thụ 1-2 lần trong ngày giúp cải thiện xương khớp.

Nấm: Trong thành phần của nấm có chứa nguồn vitamin D khá lớn. Do nấm được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong khi phát triển, điều này làm tăng giá trị vitamin D của nấm. Ngoài ra, nấm còn khá giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá.

Trứng: Trứng chính là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, nhất là phần lòng đỏ trứng rất giàu sắt, canxi, và Vitamin D. Vì vậy, bạn có thể ăn trứng mỗi ngày và phải nhớ ăn cả quả trứng và không bỏ lòng đỏ vì đây là nơi chủ yếu tìm thấy Vitamin D.

Trứng giàu vitamin D

Trứng giàu vitamin D

Các sản phẩm từ đậu nành: Những sản phẩm làm từ đậu nành chính là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào, tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu nành, bơ đậu nành cung cấp cho bạn lượng vitamin D cần thiết.

Chính vì vậy, nếu bạn lo lắng mình bị thiếu vitamin D hãy thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để xương khớp chắc khỏe. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link