6 đặc điểm chung thường thấy ở người phụ nữ “trẻ mãi không già”, ngời ngời khí chất: Muốn xinh đẹp cần bí quyết

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn chống lại quá trình lão hóa, thanh xuân vượt thời gian hãy nhớ những nguyên tắc sống này.

Luôn ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Chính vì vậy, việc bạn ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất nội tiết khiến da dẻ trở nên nám, sạm, nhiều mụn trứng cá, cơ thể mệt mỏi làm việc khó tập trung. Ngược lại, nếu bạn thường xuyên ngủ  ngon và đủ giấc sẽ giúp vùng da quanh mắt trở nên tươi sáng, cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, da láng mịn và luôn trẻ trung hơn so với tuổi thật.

Uống nhiều nước

Trong cơ thể con người có 70% là nước. Chính vì vậy, nước có vai trò đặc biệt quan trọng, khi đủ nước các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động trơn tru. Khi cơ thể thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến da dẻ nhăn nheo, thiếu sức sống khiến cho nhan sắc của bạn suy giảm trông thấy.

Chính vì vậy, mọi phụ nữ nếu muốn có làn da đẹp, mịn và trẻ thì phải uống ít nhất 8 cốc nước, tương đương 2 lít nước mỗi một ngày.

Uống trà xanh chống lại quá trình lão hóa

Uống trà xanh chống lại quá trình lão hóa

Ăn nghệ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì nghệ đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp làn da mịn màng, tươi trẻ. Thêm vào đó, khi phụ nữ dùng nghệ như một loại mặt nạ dưỡng da cũng là cách giúp da đẹp lên theo thời gian.

Bởi trong nghệ có chứa curcumin là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa, điển hình như có tác dụng xóa bỏ tàn nhang, ngăn ngừa các nếp nhăn, giúp da dẻ hồng hào mịn màng, chống rụng tóc, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Không tức giận

Khi cơ thể bạn bị căng thẳng, stress kéo dài không chỉ khiến tinh thần trở nên bất ổn mà còn là tác nhân nguy hiểm tàn phá vẻ đẹp của làn da. Chính vì vậy, bạn sẽ thấy những người trẻ lâu thường có đời sống tinh thần khá an nhàn, bằng phẳng, họ kiểm soát tốt tâm lý và ít khi cáu giận.

Để làm được điều này bạn nên tham lớp học thiền, hoặc hoặc cách sống tịnh tâm dễ mỗi khi bạn mệt mỏi, căng thẳng sẽ có thể thư giãn cơ thể.

Ăn cá giúp trẻ lâu hơn

Ăn cá giúp trẻ lâu hơn

Uống trà xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của trà xanh có chứa chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên uống trà xanh mỗi ngày chống lại các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, thậm chí còn giúp giảm cân.

Ăn nhiều cá

Những món ăn từ hải sản chứa ít cholesterol. Ăn cá tốt cho  trí não, sức khỏe tim mạch và các cơ bộ phận trong cơ thể người. Cá chứa nhiều Omega-3 tăng cường độ mịn màng cho làn da, ngăn ngừa viêm da cơ địa, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá, ung thư da lành và ác tính.

Đi bộ mỗi ngày

Việc bạn thường xuyên vận động sẽ giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Đồng thời, khi vận động còn giúp cơ thể ban dẻo dai khỏe mạnh, phòng ngừa quá trình lão hóa chống bệnh tật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link