9 thực phẩm bổ não, tăng cường trí nhớ, mẹ hãy cho con ăn nhiều trong mùa thi

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho trí não, tăng khả năng tập trung. Mẹ nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của các sĩ tử.

Trứng

Trứng có chứa nhiều selen, omega-3 và các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe thần kinh. Mẹ có thể bổ sung các loại trứng khác nhau như trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút... vào bữa ăn của con.

Trong đó, trứng chim cút được đánh giá cao nhờ có hàm lượng dinh dưỡng vượt trội so với các loại trứng gia cầm khác. Loại trứng này chứa nhiều leucithin rất tốt cho não.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-01

Các loại quả

Mẹ đừng quyên bổ sung trái cây vào bữa ăn của con, đặc biệt là những loại quả có màu vàng, đỏ để cung cấp vitamin A có lợi cho mắt. Ngoài ra, các loại trái cây như cam, quýt, táo còn giàu vitamin C, giúp củng cố khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe của con. Buổi tối, mẹ có thể cho con ăn chuối để cung cấp thêm vitamin, khoáng chất và serotonin giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nấm

Nấm là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Nó cung cấp chất đạm, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất... cần thiết cho cơ thể. Các món chế biến từ nấm không chỉ ngon miệng, dễ ăn mà còn giúp cơ thể dồi dào năng lượng để việc học trở nên hiệu quả hơn. Mẹ nên lưu ý, nấm chế biến xong nên ăn ngay, nấm để lâu dễ biến chất, không có lợi cho đường tiêu hóa của con.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-02

Ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp axit folic, vitamin B12, B6 giúp trí óc minh mẫn, duy trì khả năng làm việc tốt. Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm làm từ ngũ cốc như bánh mì, đậu nành... vào bữa ăn của con.

Cá là thực phẩm cung cấp lượng đạm dồi dào. Ngoài ra, nó còn chứa axit béo omega-3 có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh.

Mẹ có thể bổ sung các loại cá thu, cá trích, cá hồi, cá basa, cá chép... vào thực đơn của sĩ tử mùa thi để hỗ trợ sức khỏe, giúp bổ não. Ngoài ra, vào mùa hè mẹ có thể nấu thêm các loại canh cua, ngao, hến... giúp con ăn ngon miệng đồng thời cung cấp đạm, khoáng chất cho cơ thể.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-03

Các loại hạt đậu

Các loại đậu chứa nhiều chất đạm, đường glucose và các dưỡng chất hỗ trợ việc truyền thông tin giữa các tế bào não, giúp não bộ minh mẫn, tỉnh táo, tập trung hơn vào việc học.

Quả óc chó

Quả óc chó rất tốt cho não bộ. Loại hạt này chứa axit béo omega-3 giúp duy trì chất béo cấu trúc - loại chất béo chiếm 60% bộ não. Loại chất báo này giúp não bộ hoạt động đúng chức năng.

thuc-pham-tot-cho-tri-nao-04

Bí đỏ

Bí đỏ cung cấp nhiều kẽm. Đây là chất quan trọng đối với sự phát triển trí não, tăng cường khả năng tư duy. Ngoài ra, bí đó còn có tác dụng giúp tinh thần phấn chấn, chữa suy nhược thần kinh, trị chứng hay quên, khó ngủ, nhức đầu... Mẹ có thể dùng bí đỏ để nấu canh, nấu chè, làm bánh... đều ngon.

Sữa

Sữa giàu protein, canxi và những nguyên tố cần thiết cho sự phát triển của não bổ. Uống sữa mỗi ngày là cách bổ sung canxi cho cơ thể nhanh và hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link