Ăn lẩu kiểu này dễ nhập viện, chớ dại làm thử

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen ăn lẩu dưới đây khiến cho dạ dày, cổ họng của bạn chịu nhiều tác động xấu dễ gây bệnh.

Ăn lẩu quá lâu

Thói quen của nhiều người là ăn lẩu thường ăn lâu lai rai để cùng trò chuyện chúc tụng. Thói quen ăn quá lâu sẽ khiến cho dạ dày của bạn sẽ phải làm việc liên tục hết công suất trong thời gian dài, có thể mấy tiếng một lúc nên dễ rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tăng lượng cholesterol trong máu…

Ngoài ra, khi bạn ăn lâu sẽ khiến cho thực phẩm đun lâu hàm lượng nitric tăng lên, vitamin bị phân hủy, biến chất gây hại cho cơ thể thậm chí là dẫn đến ung thư không tốt cho sức khỏe của bạn

Ăn lẩu quá nóng

Khi ăn lẩu bạn phải chờ cho nước lẩu phải nóng, nhìn nồi nước lúc nào cũng phải sôi sùng sục, vừa gắp ra phải ăn ngay mới ngon và thực phẩm mới chín kỹ. Nhưng thói quen này khiến cho bạn dễ chịu tổn thương vùng khoang miệng, dạ dày và thực quản.

Không ăn lẩu quá chua hoặc quá cay

Không ăn lẩu quá chua hoặc quá cay

Bên cạnh đó, trong nước lẩu thường chứa nhiều gia vị cay nóng kèm với nhiệt độ cao của đồ ăn sẽ gây kích thích đường tiêu hóa, gây hại cho sức khỏe khiến bạn dễ mắc các bệnh về dạ dày.

Ăn quá chua hoặc quá cay

Khi ăn lẩu chúng ta thường cho thêm gia vị để nồi lẩu thêm hấp dẫn, nhất là những gia vị chua cay sẽ làm đúng vị cho món ăn hơn.

Tuy nhiên, nếu như bạn cho quá nhiều vị chua, cay tác động lên niêm mạc dạ dày, nhẹ thì đau dạ dày, nặng thì gây phù nề, xung huyết, viêm loét dạ dày. Chính vì vậy, khi ăn lẩu bạn nên tránh ăn quá chua hoặc quá cay để không gây tổn hại sức khỏe nhé.

Không nên ăn lẩu hỗn hợp nhiều thực phẩm

Không nên ăn lẩu hỗn hợp nhiều thực phẩm

Cho quá nhiều loại đồ ăn lẫn lộn

Lẩu là một món ăn thập cẩm dường như bất cứ thứ gì cũng có thể cho vào món lẩu của bạn. Tuy nhiên, với cách ăn thập cẩm lẫn lộn này sẽ khiến cho bạn dễ nhiễm bệnh gây hại cho sức khỏe. Bởi có nhiều thực phẩm kỵ nhau nếu bạn ăn chúng cùng một lúc.

Nếu bạn cho nhiều loại đồ ăn như thịt, hải sản sống, nội tạng động vật, rau, củ… sẽ khiến một số ký sinh trùng lây lan, gây ra các bệnh đường tiêu hóa gây viêm loét dạ dày tá tràng cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link