Bác sĩ Đại học Harvard chỉ 3 loại rau là 'khắc tinh' của mỡ thừa, K dạ dày

09:58, Thứ hai 28/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Những loại rau này vừa dễ mua, vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo Sethi – Bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa tại trường Đại học Harvard (Mỹ), để ngăn ngừa bệnh K dạ dày, chúng ta cần duy trì thói quen sống lành mạnh. Ngoài ra, có thể bổ sung một số thực phẩm có chứa những chất có tác dụng ngăn ngừa các khối u phát triển.

Dưới đây là 3 loại rau có khả năng giảm nguy cơ mắc K dạ dày mà bác sĩ Sethi khuyên dùng.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được coi là một loại "siêu thực phẩm". Nó cung cấp lượng dưỡng chất vô cùng dồi dào. Bông cải xanh chứa nhiều vitamin như A, C, K, B6 cùng các khoáng chất như canxi, magie, kali. Những chất này đều có tác dụng củng cố hệ miễn dịch, giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể.

3-loai-rau-la-khac-tinh-cua-k-da-day-01

Chất xơ và các chất chống oxy hóa trong bông cải xanh có thể giúp hạ mức cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể, giúp ổn định huyết áp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ. Bổ sung bông cải xanh vào bữa ăn hàng ngày là một cách đơn giản giúp bảo vệ tim mạch.

Chất sulforaphane trong bông cải xanh được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào khối u. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ loại rau này sẽ giúp giảm nguy cơ mắc K dạ dày, K ruột kết.

Bông cải xanh vừa giàu chất xơ, vừa ít calo, giúp mang lại cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn. Đây là một trong những thực phẩm giúp kiểm soát cân nặng, hỗ trợ giảm cân rất tốt. Các chất chống oxy hóa trong bông cải xanh có khả năng ức chế tác động của những gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da sáng, mịn màng hơn.

Cải bó xôi

Cải bó xôi (rau bina) cũng là một loại rau có lượng dinh dưỡng dồi dào, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại rau này chứa nhiều vitamin A, C, K, B6, canxi, kali, magie. Các chất này có tác dụng củng cố hệ miễn dịch, tốt cho xương, răng.

3-loai-rau-la-khac-tinh-cua-k-da-day-02

Cải bó xôi còn chứa các hợp chất chống oxy hóa như beta-carotene và lutein có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, ngăn ngừa bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa.

Cải bó xôi chứa các chất chống lại sự phát triển của tế bào K như sulforaphen, idole-3-carbinol. Các chất này có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào K, giảm nguy cơ hình thành các khối u ác tính, phòng ngừa K phổi, K tuyến vú, K đại tràng, K dạ dày...

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với mọi người. Nó có thể được chế biến thành các món mặn, làm bánh, làm sinh tố, nước ép...

Cà rốt chứa rất nhiều carotenoids. Khi đi vào cơ thể, chất này sẽ biến đổi thành vitamin A, giúp cải thiện thị lực và bảo vệ da trước các tác động của tia UV.

Empty

Cà rốt còn giàu chất xơ, nhất là chất xơ hòa tan pectin. Khi đi vào cơ thể, pectin sẽ giúp "hấp thụ" các hợp chất có hại và loại bỏ chúng khỏi dạ dày. Việc này giúp bảo vệ đường ruột và giảm nguy cơ mắc K dạ dày.

Cà rốt cũng là thực phẩm giàu beta-carotene. Chất này hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp chống lại hoạt động của các gốc tự do, bảo vệ cơ thể. Nó cũng giúp làm chậm lão hóa rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền