Cách chữa cơm sống, cơm khê, cơm nhão

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây khi nấu cơm không may bị khê, nhão bạn cũng có thể cứu chữa kịp thời.

Đặt bát nước lạnh vào nồi cơm cứng

Khi nấu cơm không may bị cứng, hoặc khê bạn có thể đặt ngay một bát nước lạnh rồi ấn chiếc bát xuống sao cho miệng bát ngang với bề mặt của cơm. Cách làm này sẽ giúp bạn cứu chữa được cả nồi cơm không lo phải đổ đi. 

Cách làm: Đầu tiên, khi cơm bạn bị khét hãy đặt ngay một bát nước lạnh rồi ấn chiếc bát xuống sao cho miệng bát ngang với bề mặt của cơm. Đậy nắp lại để ủ. Nếu bạn dùng nồi cơm điện thì không cần bật nút “cook”, hãy để chế độ “warm” trong vòng 2 phút là được. Còn nếu nấu cơm bằng bếp thường thì để lửa nhỏ trong vòng 2 phút rồi lấy bát nước ra khỏi nồi.

Như vậy là với thao tác đơn giản như thế là nồi cơm của bạn đã khử được mùi khét và ngon lành trở lại rồi nhé!

cach-chua-chay-cho-noi-com-kho-nhao-khe-song-202110281035176640

Dùng bánh mì để chữa cơm khê, nhão

Nếu bạn nấu cơm không may cơm bị nhão, hoặc khê lúc này bạn hãy thử dùng một mẩu bánh mì nhỏ xem sao.

Cách thứ hai là bạn có thể dùng bánh mỳ nếu có sẵn. Ngay lúc bạn phát hiện ra cơm đang nhão. Với mẩu bánh mì nhỏ nhưng có khả năng hút nước cao giúp bạn giải quyết cơm nhão rất hiệu quả.

Chữa cơm sống bằng thêm nước sôi

Nếu bạn nấu cơm không may bị thiếu nước khiến cho cơm sống, cơm cứng bạn có thể thêm nước vào nồi cơm để cứu cháy kịp thời.

Tuy nhiên, khi thêm nước bạn nên thêm nước sôi bởi nếu thêm nước lạnh thì cơm dễ bị nhã hoặc nhạt vị giảm vitamin kém ngon. Nhưng nếu bạn thêm nước sôi thì tình trạng cơm cứng, cơm sống sẽ được cứu vãn và không ảnh hưởng tới chất lượng của món cơm cơm vẫn giữ được độ mềm dẻo thơm ngon không mất đi hàm lượng dinh dưỡng vốn có. 

noi_com_dien_nau_com_khong_chin_nguyen_nhan_va_cach_khac_phuc_2_10043925112020

Ngoài ra để có món cơm thơm dẻo bạn nhớ cách làm này

Trước tiên cần phải lựa chọn được gạo ngon ưu tiên gạo mới gặt thì sẽ thơm ngon hơn và mềm dẻo. Ngoài ra, chọn gạo cần phải chọn gạo căng mẩy bóng mượt sẽ ngon hơn. Bên cạnh đó, khi chọn gạo bạn kiểm tra mùi thơm của gạo

Đồng thời, khi nấu cơm bạn hãy bật hai lần để cơm chín đều từ trong ra ngoài. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link