Đậu phụ kết hợp với 2 nguyên liệu quen thuộc khác có ngay món ăn ‘thử là mê’

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ đã là thực phẩm quá quen thuộc với các gia đình Việt. Cách chế biến đơn giản nhất là luộc và rán. Nhưng để đổi vị cho cả gia đình bạn có thể chế biến theo cách này.

Nguyên liệu làm đậu phụ tôm hấp sốt nấm

Nguyên liệu cơ bản

- Đậu phụ: khoảng 550g

- Thịt tôm: 150g

- Nấm mỡ: 4 cây

- Nấm kim châm: 1/2 túi

- Hành lá: 3 cây

- Tinh bột: 1 muỗng canh

- Dầu mè: 1/2 muỗng canh

- Muối

Nguyên liệu ướp thịt tôm băm

- Rượu mirin hoặc rượu nấu ăn: 1 thìa cà phê

- Hành lá xắt nhỏ: 1/2 thìa cà phê

- Muối, tiêu đen

Nguyên liệu làm nước sốt

- Nước dùng tảo bẹ: 2 tách

- Dầu hào: 1 muỗng canh

- Xì dầu: 1 muỗng canh

- Rượu mirin: 1 muỗng canh

- Muối, tiêu đen

Nguyên liệu nước tinh bột

- Tinh bột: 2 muỗng canh

- Nước: 2 muỗng canh

Cách làm món đậu phụ tôm hấp sốt nấm

- Sau khi mua đậu về bạn rửa dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đến cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bắc nồi nước lên bếp đun sôi rồi trụng đậu phụ khoảng 1 phút, tiếp đến đặt lên khăn giấy cho ráo nước.

- Bạn cắt bỏ gốc nấm kim châm sau đó xắt thành từng đoạn dài khoảng 2cm. Với nấm mỡ thì cắt từng cây ra thành 6 miếng. Hành lá cắt nhỏ. Bạn cho tinh bột và nước vào bát trộn đều. Sau đó cho 2 loại nấm, hành lá vào nước tinh bột trộn cùng với nhau.

- Lấy một chiếc thìa nhỏ để tạo các lỗ trên miếng đậu phụ. Thịt tôm đem băm nhuyễn rồi cho vào bát tô. Đậu phụ thừa ra sau khi tạo lỗ bạn dằm nhuyễn rồi cho vào phần thịt tôm, thêm các nguyên liệu gia vị ướp tôm vào và trộn đều.

- Dùng chút tinh bột phủ kín bề mặt các lỗ đậu. Tiếp đến cho phần nhân tôm băm nhỏ vào. Làm hết nguyên liệu thì bạn cho vào nồi hấp trong khoảng 8 phút.

- Bạn cho các nguyên liệu làm nước sốt vào nồi. Nước sốt rồi thì bạn vớt nấm trắng và nấm kim châm ra thả vào, đun sôi. Tới khi nấm chín tới thì cho phần nước tinh bột vào, đun sền sệt thì nêm muối cho vừa ăn. Cuối cùng bạn cho hành lá và dầu mè vào rồi tắt bếp.

- Bạn lấy đậu phụ ra khỏi xửng hấp, cho lên đĩa và rưới nước sốt vào. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

Nếu như không có nước dùng tảo bẹ, bạn có thể dùng nước hầm xương, nước sử dụng viên nước dùng đun với nước,… miễn bạn thấy hợp khẩu vị là được.

Thành phẩm

Đậu phụ tôm hấp sốt nấm là món ăn lành mạnh với nguyên liệu chủ yếu là đậu phụ và tôm. Vị béo thơm của đậu phụ kết hợp với giòn ngọt của thịt tôm tạo nên cảm giác rất “đã miệng”. Phần nước sốt chỉ dùng chút dầu hào và nước tương nên không quá nồng. Cộng thêm vị ngọt của nấm tạo cho món ăn hương vị nhẹ nhàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link