Cách làm bánh dẻo chay

( PHUNUTODAY ) - Bánh dẻo chay được nhiều người yêu thích, bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm bánh dẻo chay đơn giản chuẩn vị.

Tết Trung thu, thay vì đi mua, nhiều người lựa chọn làm bánh trung thu tại nhà. Trong đó, bánh dẻo chay rất được ưa chuộng vì mùi vị thơm ngon, ăn không bị ngấy.

8

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bánh dẻo chay:

Nguyên liệu

400gr đường

600ml nước

1 quả chanh

600gr bột bánh dẻo (Bạn có thể tận dụng bột bánh dẻo dư ra để áo bánh nhé)

1 muỗng dầu ăn

4 muỗng nước hoa bưởi

Dụng cụ làm bánh

Khuôn bánh, nguyên liệu và một vài chiếc tô, dĩa sạch.

Cách làm

Bước 1: Làm nước đường cho bánh

1

Bạn đun sôi nước, cho vào đường rồi khuấy cho tan. Bắc nồi lên bếp, đun tới khi nước sôi lại rồi vặn lửa nhỏ, hớt sạch bọt. Vắt thêm nước cốt chanh vào, khuấy nhẹ đun trong 10-15 phút.

2

Bước 2: Xử lý bột bánh

Chờ nước đường vừa đun nguội hẳn. Trộn đều các nguyên liệu gồm dầu ăn, nước hoa bưởi, nước đường lại với nhau. Cho từng muỗng bột bánh dẻo vào, vừa cho vừa khuấy đều tay đến khi phần bột thấm hết nước, trở nên dẻo mịn.

3

Bạn lấy phần bột vừa nhồi lên mâm sạch, áo thêm lớp bột và nhào thật nhanh lần nữa. Không nhào quá lâu kẻo bột bị chai cứng.

4

Cho bột nghỉ chừng 15 phút.

Bước 3: Tạo hình bánh dẻo

Bạn chia bột thành các phần bằng nhau, thêm áo bột cho khỏi dính.

5

Đối với những bạn thích phần bánh có nhân, chẳng hạn như đậu xanh, mè đen, khoai môn,...bạn cần tuân theo công thức 2 phần bột vỏ bánh : 1 phần nhân để bánh ăn ngon nhé. Sau đó cho vào khuôn và rập tạo hình.

6

Trên đây là hướng dẫn cơ bản cách làm bánh dẻo chay. Bạn hãy thử ngay nhé, rất đơn giản và tỷ lệ thành công cao.

Một số lưu ý khi làm bánh

Mỗi loại bột có thể sẽ có độ thấm khác nhau, nên khi làm phần bột bánh, bạn nên thử lượng nhỏ trước. Không nên nhồi bột lâu quá sẽ bị chai bột.

Quy tắc chung là 1 phần bột : 2 phần nước đường. Nếu bạn thích chiếc bánh dẻo của mình có màu sắc trông bắt mắt hơn, hãy bớt đi 1 lượng nước đường và thay vào bằng 1 lượng nước ép tạo màu tương thích.

11

Khi làm bánh có nhân, nên vo thật tròn và mượt viên bánh, đảm bảo rằng phần vỏ không bị nứt làm tràn nhân ra ngoài. Tốt nhất hãy chọn loại khuôn bánh nhấn tay, vừa dễ làm vừa cho hình bánh đẹp hơn.

Không phải trải qua công đoạn nướng bánh, bánh dẻo chỉ cần để bên ngoài 1 ngày, bạn sẽ dùng được ngay. Lúc này, bánh sẽ dẻo trong, có độ ngọt vừa phải, không quá ngọt. Vì được làm tại nhà không chất bảo quản nên bạn cần ghi nhớ 2 con số này: 4 ngày sử dụng từ lúc vừa làm xong cho bảo quản ở nhiệt độ thường và 2 tuần khi bảo quản trong tủ lạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link