Làm trứng cút sốt chua ngọt đơn giản, chồng gật gù khen cơm nhà làm ngon gấp bội cơm hàng

( PHUNUTODAY ) - Bữa cơm ấm nóng trở nên thật ngon lành, hấp dẫn với món trứng cút xào chua ngọt vô cùng kích thích vị giác. Cùng vào bếp làm ngay món trứng cút sốt chua ngọt theo công thức đơn giản sau đây.

Nguyên liệu:

- 300 gr trứng cút

- Gia vị: 2 thìa tương cà, 1 thìa giấm, 2 thìa đường, 1 thìa tương ớt, 1,5 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu

- 2 nhánh hành lá, 1/2 củ tỏi, 1 củ hành khô

- 1 thìa vừng trắng rang chín

- Dầu ăn

Mẹo chọn trứng cút ngon

Cách chọn trứng cút ngon rất đơn giản, đâu tiên chuẩn bị một ly đầy nước, bỏ trứng vào và đợi vài giây. Nếu trứng nằm ở đáy ly nước theo chiều ngang, quả trứng vẫn còn tươi. Nếu trứng cũng ở đáy ly nhưng theo chiều dọc, nghĩa là bạn nên ăn quả trứng này càng sớm càng tốt.

trung-cuut-chua-ngot1

Còn nếu nó nổi lên, đã đến lúc bạn cho quả trứng ấy vào sọt rác rồi. Lí do là bởi trứng tươi có ít không khí trong trứng, sẽ chìm xuống đáy, trứng đã cũ sẽ có thời gian cho không khí thâm nhập vào vỏ, chúng sẽ dễ dàng nổi lên trên ly nước. Một số mẹo chọn trứng cút ngon không bị ung khác.

+ Lắc trứng: Đây không phải trò đùa đâu mà tất cả những gì bạn cần làm chỉ là để quả trứng gần tai và lắc. Nếu không có bất kì âm thanh nào phát ra nghĩa là trứng còn tươi, nếu có âm thanh giống như tiếng chất lỏng chảy, nghĩa là trứng đã cũ.

+ Soi trứng: Đặt trứng cạnh đèn pin hoặc đèn điện, bạn sẽ phát hiện trứng còn dùng được hay không. Theo bức ảnh dưới đây, quả trứng thứ nhất còn mới (ít không khí, lòng đỏ có thể nhìn thấy), quả trứng thứ hai đã hơi cũ (không khí nhiều hơn, lòng đỏ sậm màu hơn), quả trứng thứ ba đã để quá lâu (lòng đỏ rất sậm màu) và quả trứng cuối cùng đã hoàn toàn hỏng (lòng đỏ trộn lẫn, không còn nguyên vẹn)

+ Đập trứng: Đập quả trứng ra đĩa và kiểm tra. Nếu lòng đỏ nhô cao, có màu vàng hay da cam, lòng trắng không lan rộng nhiều tức là trứng còn tươi. Nếu lòng đỏ phẳng, lòng trắng dễ lan rộng tức là quả trứng không tươi lắm. Còn với quả trứng đã hỏng, bạn chỉ cần đập ra là mùi trứng thối đặc trưng sẽ bốc lên ngay lập tức.

Cách làm:

- Trứng cút sau khi mua về bạn rửa sạch sau đó đem luộc chín, vớt ra thả vào tô nước lạnh ngâm 5-7 phút sau đó bạn bóc sạch vỏ trứng.

- Hành lá bạn thái nhỏ. Hành khô và tỏi bạn đập dập băm nhỏ. Nguyên liệu để pha hỗn hợp nước sốt chua ngọt gồm: Tương ớt, đường, nước mắm, tiêu, tương cà, giấm, hạt nêm, 2 thìa nước lọc và khuấy đều cho hòa tan.

- Bạn đặt chảo cho nhiều dầu lên bếp đun cho dầu nóng, tiếp theo cho trứng cút vào chiên tới khi trứng se lại thì vớt ra để ráo dầu.

- Bạn đặt chảo sạch lên bếp, cho khoảng 1 thìa dầu ăn rồi cho hành khô, tỏi băm và phi cho thơm, sau đó bạn cho bát nước sốt chua ngọt vào cùng và nấu cho sôi lên.

trung-cuut-chua-ngot

- Tiếp theo, bạn thêm trứng cút vào cùng và đảo đều, rim khoảng 1 phút cho trứng cút ngấm đều gia vị rồi cho hành lá lên trên và tắt bếp.

Chúc bạn thành công với món trứng cút sốt chua ngọt theo công thức đơn giản trên đây.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link