Có 1 loại cá được mệnh danh là sâm nước: Bổ ngang vi cá, tổ yến đi chợ đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đi chợ nhìn thấy loại cá này thì đừng bỏ qua bởi nó cực kỳ tốt với sức khỏe, càng ăn càng sống thọ.

Thành phần dinh dưỡng của cá chép

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong cá chép có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhất là thành phần: protein, chất béo, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, theo sách cổ ghi lại thì loài cá chép luôn được xem là món ăn bổ dưỡng và có tác dụng rất tốt với sức khỏe bổ thận tráng dương, tăng cường khí huyết. Đồng thời, trong dân gian, cá chép còn được xem như một loại “thuốc” hỗ trợ chữa nhiều bệnh ở phụ nữ giúp người phụ nữ có một sắc diện tốt hơn. 

Trong Y học hiện đại thì có rất nhiều nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng của cá chép có chứa hàm lượng axit béo omega 3 khá cao có tác dụng làm giảm hấp thụ cholesterol, tăng độ đàn hồi cho mạch máu và giảm nguy cơ xơ vữa động mạch - nguyên nhân gián tiếp dẫn đến đột quỵ.

loai ca vi la sam nuoc

Những công dụng của cá chép với sức khỏe

Chống viêm: Nếu bạn thường xuyên ăn cá chép thì sẽ có thể tăng cường sức đề kháng vô cùng tốt. Đồng thời, khi bổ sung cá chép thường xuyên, cơ thể có thể tăng khả năng kháng viêm tự nhiên nhờ thành phần axit béo thiên nhiên.

Tăng đề kháng: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi bạn ăn cá chép thì có những tác dụng rất phổ biến nữa của cá chép là tăng cường đề kháng. Trong thịt cá chép có một lượng kẽm đáng kể giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Bảo vệ tiêu hóa: Nhờ thành phần dinh dưỡng của cá chép rất giàu vitamin và khoáng chất nên có thể cải thiện hiệu quả các triệu chứng không mong muốn ở hệ tiêu hóa như đau bụng, đầy hơi, táo bón, chướng bụng,...

Ngừa bệnh viêm đường hô hấp: Theo nhiều tài liệu y học cổ truyền cho biết, cá chép có tác dụng giảm ho, chống bệnh viêm đường hô hấp trên rất hiệu quả với thành phần dinh dưỡng dồi dào, bổ sung nhiều loại khoáng chất cần thiết.

Tốt cho xương và răng: Thành phần dinh dưỡng của cá chép có thể đáp ứng một phần nhu cầu canxi trong ngày, từ đó hỗ trợ kết cấu xương răng chắc khỏe, hạn chế nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi và còi xương ở trẻ em.

ca chep

Ngủ ngon hơn: Với những người thường xuyên khó ngủ mất ngủ và hay cảm thấy khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ trằn trọc, hãy thử ăn một ít cá chép nhé. Bởi đây chính là một thực phẩm này bổ sung khá nhiều magie hỗ trợ thần kinh được thư giãn hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn, an thần ngon giác.

Ổn định nội tiết cho phụ nữ: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì khi bạn thường xuyên ăn cá chép sẽ tăng cường khả năng bổ sung nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể mà việc thêm cá chép vào chế độ ăn có tác dụng ổn định, cân bằng nội tiết tố, giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi, hay cáu gắt,... do rối loạn nội tiết tố.

Món ăn ngon được chế biến từ cá chép

Dưới đây là gợi ý một số món ngon được làm từ cá chép để bạn dễ áp dụng.

Cá chép đem nấu cháo với gạo nếp có tác dụng bồi bổ, an thai rất tốt. Món ăn này giúp bà bầu giảm ốm nghén, kích thích cảm giác ngon miệng, chống mệt mỏi, ngừa thiếu máu.

Canh cá chép nấu với táo đỏ và một số dược liệu khác cũng có tác dụng tích cực với cơ thể, dưỡng huyết và an thai.Canh cá chép nấu với a giao có vị thơm ngon đặc trưng, tác dụng rất tốt với các trường hợp bị dọa sảy thai. Cháo cá chép nấu với rễ cây gai giúp chữa mỏi lưng, giảm chứng phù thũng khi mang bầu.Canh cá chép đen có tác dụng chính là kiện tỳ, lợi tiểu, an thai. Thành phần dinh dưỡng của cá chép và các món ăn ngon từ cá chép 3

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link