5 thực phẩm trị ho mệnh danh "nhân sâm mùa Đông": Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp trị ho vô cùng tốt, đừng bao giờ bỏ qua vừa sạch phổi vừa tốt cho sức khỏe.

Củ cải trắng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của củ cải trắng có tính mát, được gọi là “nhân sâm mùa đông” rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, mọi người đều cho rằng ăn củ cải trắng vào mùa đông có thể giúp cơ thể con người dưỡng ẩm phổi, tiêu đàm, giải độc, chống cảm lạnh tăng cường sức đề kháng của con người.

Ngoài ra, của cải trắng còn tốt cho phổi của bạn, hút sạch chất độc. Ngoài ra, nếu có các triệu chứng như nóng trong phổi và dạ dày, ho có đờm, khó tiêu, táo bón,… bạn cũng có thể ăn thêm củ cải trắng xào hoặc củ cải trắng hầm. Đồng thời, bạn cũng có thể cắt củ cải trắng thành từng miếng nhỏ, thêm đường phèn và đun lấy nước để uống, giúp tiêu đờm, trị ho tốt.

thuc pham tri ho

Củ sen

Trong thành phần dưỡng chất của củ sen có tác dụng làm thông thoáng các phế nang, phế quản, tiểu phế quản trong phổi, tiêu sạch đờm giúp trị ho, thanh lọc phổi rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, củ sen cũng sẽ nâng cao sức khỏe cho lá phổi của bạn. Bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên ăn củ sen giúp cải thiện rất hiệu quả sức khỏe đường hô hấp rất hữu hiệu.

Quả lê

Trong thành phần của quả lê có chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất… là một loại trái cây cực kỳ bổ phổi tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, khi bạn ăn lê còn giúp thanh lọc độc tố ra khỏi phổi, bên cạnh tác dụng làm sạch nhiệt và giải độc giúp tăng cường sức đề kháng của bạn.

Đồng thời, khi bạn ăn lên còn giúp trị bệnh ngứa cổ họng, ho, táo bón thì bạn cũng có thể lấy một lượng thích hợp các loại thực phẩm bao gồm lê, nấm trắng, đường phèn tốt cho sức khỏe.

Táo

Theo các chuyên gia cho biết một nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên ăn táo có thể giúp thúc đẩy chức năng của phổi. Ăn táo mỗi ngày sẽ làm cho nguy cơ hen suyễn và ung thư phổi thấp hơn. Điều này là do nồng độ chất chống oxy hóa cao trong táo, bao gồm chất flavonoid và vitamin C.

le tri ho

Việt quất

Quả việt quất có nhiều chất dinh dưỡng, và tiêu thụ của chúng có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, bao gồm bảo vệ và bảo tồn các chức năng của phổi. Trong quả việt quất giàu anthocyanin, bao gồm malvidin, cyanidin, peonidin, delphinidin và petunidin.

Một nghiên cứu cho thấy lượng quả việt quất có liên quan đến tốc độ suy giảm chức năng phổi chậm nhất và việc tiêu thụ 2 hoặc nhiều quả việt quất mỗi tuần làm chậm chức năng phổi giảm tới 38%, so với lượng tiêu thụ thấp hoặc không có quả việt quất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link