Chị em nào chưa biết lợi ích của việc nước ép rau mùi (ngò) thì thật lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Rau mùi (ngò) không chỉ là một rau gia vị mà là một nguyên liệu tự nhiên giúp phụ nữ làm đẹp cực tốt

Rau mùi (ngò) là loại rau thơm phổ biến ở Việt Nam. Theo nhiều chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe, nước ép rau mùi rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể và làm đẹp. Rau mùi chứa các vitamin A, C, B1, B2 và chất sắt. Hoạt chất trong rau mùi có tác dụng chống viêm, giảm cholesterol trong máu, sát khuẩn ở đường tiêu hóa, chống viêm ở niêm mạc miệng. Rau mùi cũng được xem là rất giàu khả năng chống oxy hóa.

rau mui

Y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian cho thấy rau mùi vị cay, tính ấm, giúp kích thích tiêu hóa và làm thuốc bổ. Rau mùi cũng được xem là một loại rau giúp thải độc kim loại nặng như chì rất tốt cho cơ thể.

Đặc biệt với chị em phụ nữ, thường xuyên uống nước ép, sinh tố rau mùi sẽ có nhiều công dụng làm đẹp:

Chữa rong kinh giúp da sáng khỏe: Phụ nữ hay bị rong kinh lâu ngày sẽ làm mất sắt, mất máu nên thường hay mệt mỏi, da khô, tái sạm. Uống nước ép/sinh tố rau mùi có thể giảm tình trạng này, giúp chị em khỏe mạnh, da dẻ hồng hào hơn. Rau mùi cũng rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp trung hòa gốc tự do, giúp làm đẹp da.

sinh to rau mui

Hỗ trợ giảm cân: Rau mùi giúp thanh lọc thải độc tố trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất nên hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân.

Những người hay đầy bụng trướng hơi, khó tiêu, uống nước mùi sẽ hỗ trợ giải quyết tình trạng này tốt hơn. 

Một số lưu ý, khi sử dụng nước ép rau mùi

Bạn có thể ép hoặc xay sinh tố rau mùi. Nếu uống sinh tố thì sẽ tận dụng được nhiều chất xơ hơn là nước ép.

nuoc rau mui

Nên chọn rau mùi lá nhỏ, mùi ta sẽ thơm và ngon hơn. Cần ngâm rửa sạch trước khi uống. Rau mùi nên loại bỏ lá già héo, úa.

Bệnh nhân nghi ngờ về chức năng gan không nên sử dụng nước ép rau mùi. Nếu sử dụng nước ép rau mùi có thể khiến dịch mật tăng cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn