Những kiểu bữa sáng khiến bạn lão hóa nhanh khủng khiếp, sắc đẹp và tinh thần đều lao dốc, nhiều người đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng vô cùng quan trọng cho một ngày mới, nếu bạn ăn sáng như thế này thì đừng hỏi vì sao mua nhiều mỹ phẩm chống lão hóa mà không tác dụng

Thời buổi hiện đại, cuộc sống đủ đầy nhưng chúng ta lại thường "lười" nấu ăn sáng hơn. Những bữa ăn theo kiểu như này sẽ khiến da bạn nhanh nhăn nheo và tốc độ sản xuất collagen suy giảm.

bua san

Bữa sáng với các món ăn ngọt

Những loại bánh rán, bánh nướng, bánh kếp... là những món ăn sáng và ăn vặt tiện lợi và cũng ngon miệng. Nhưng chúng có quá nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Đây chính là thủ phạm khiến bạn béo và tăng nếp nhăn. Đường và chất béo trong các món ăn này khiến da lão hóa nhanh kém đàn hồi. Ăn lượng lớn đường có thể dẫn đến việc giải phóng các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (hoặc AGE), từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Mặc dù thỉnh thoảng ăn một chiếc bánh rán là hoàn toàn bình thường, nhưng việc ăn sáng thường xuyên với thực đơn này thì là sai lầm giết chết tuổi trẻ. 

an sang lanh anh

Ăn bánh mì

Các loại bánh mì trắng đã loại bỏ chất xơ, chứa nhiều đường vì thế chúng không tốt cho cơ thể, làm tăng nhanh đường huyết trong máu. Do đó nêu bạn muốn ăn bánh mì nên chọn bánh mì nguyên cám. 

Bữa sáng không có trái cây, rau xanh

Nhiều người thường không chú trọng bữa sáng như bữa trưa và bữa tối. Thế nên hầu hết bữa sáng sẽ không có nhiều món rau như hai bữa chính. Tuy nhiên chính vì thế nên bạn nhanh tăng đường huyết khi ăn sáng với toàn tinh bột và protein. Trái cây và rau củ chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh. Vì vậy, việc bổ sung các loại quả mọng với bột yến mạch hoặc một ít rau bina với trứng vào buổi sáng là cần thiết để bạn giữ được làn da tươi trẻ. Thực tế trái cây rau củ nấu chín thì mất chất hơn chủ yếu ăn để tăng hương vị bữa ăn, còn muốn đảm bảo vitamin thì nên ăn sống. Do đó để không mất thời gian cho bữa sáng, bạn hãy chuẩn bị sẵn rau củ quả ăn sống, hoặc có thể làm nước ép.

an sang

Uống đồ ngọt

Dù là đồ uống đóng chai hay tự pha nhưng thêm đường thì đều không nên cho bữa sáng. Đồ uống này làm tăng đường máu gây ra tình trạng hay đói và khó giảm cân cho bạn. Hơn nữa chúng cũng không hề tốt cho xương và tim mạch của bạn. Đồ uống có gas càng có hại cho làn da.

Hơn nữa, đồ uống có đường có thể gây tăng cân, tạo nếp nhăn, làm cho làn da của bạn chảy xệ nhanh hơn.

Dùng dùng nhiều muối

Một bữa sáng với những món ăn có nhiều đồ ăn mặn khiến cơ thể bạn bị phù nề giữ nước. Muối làm động mach tổn thương giảm lưu thông máu nên da bạn ngày càng tái sạm. Ngoài ra trong nhiều trường hợp, dư thừa muối cũng có thể làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến cho da xuất hiện nếp nhăn và cuối cùng khiến chúng ta già đi nhanh hơn.

Do đó một bữa ăn sáng muốn nhanh không mất thời gian chuẩn bị mà lại lành mạnh thì bạn có thể tham khảo các món ăn: trứng luộc, chuối chín, hoa quả tươi, rau củ quả, nước ép trái cây, thỉnh thoảng thêm ngô luộc, khoai tây luộc...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn