Muốn tập luyện hiệu quả để giảm cân nhớ chú ý những điều này khi chọn trang phục tập

22:13, Thứ ba 19/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Trang phục tập cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng buổi tập và lượng calo tiêu hao của bạn

Tập luyện là phương pháp không thể thiếu khi bạn muốn giảm cân và khỏe mạnh. Nhưng mặc quần áo thế nào khi tập cũng là điều quan trọng mà ít người chú ý. Thực chất quần áo tác động trực tiếp lên cơ thể và tâm trạng. Chúng tạo thuận lợi hoặc cản trở việc bạn tập luyện. Do đó muốn tập luyện bền bỉ, thoải mái và giúp bạn tiêu hao calo dễ dàng, tập trong vui vẻ thì nên nhớ:

the duc

Không nên chọn quần áo tối màu

Bạn không nên mặc quần áo tối màu nếu bắt buộc phải tập luyện dưới trời nắng hoặc những ngày nắng nóng ngoài trơi vì chúng có thể hấp thụ nhiệt gây khó chịu và giảm thành tích tập của bạn. Hơn nữa chọn đồ tối màu khi tập trời tối sẽ dễ gây tai nạn cho bạn và người đi đường.

Đồ cotton

Bình thường đồ cotton rất thoáng mát nhưng khi tập nó lại không thuận lợi vì đặc trưng thấm hút và lâu khô. Tập luyện lại khiến bạn đổ mồ hôi nhiều điều đó khiến bạn thấy bí bách khó chịu và muốn dừng tập. Thế nên bạn nên chọn đồ vải hút ẩm nhưng vải nhanh khô như polyester, nylon, len merino.

do the duc

Giày chạy bộ cũ

Tập luyện thì giày là rất quan trọng. Giày cũ khiến bạn khó chịu, đau chân, đàn hồi kém. Vì thế nên chú ý chọn giày khi tập luyện. Thậm chí giày không phù hợp còn gây chấn thương trong quá trình tập. 

Tai nghe

Nhiều người thích đeo tai nghe để nghe nhạc hoặc podcast trong khi chạy, nhưng chuyên gia khuyên bạn không nên đeo tai nghe để tránh tai nạn xảy ra, hơn nữa đeo tai nghe khiến bạn phân tâm trong khi tập. Hãy thực hành việc tập trung ngay cả vào bài tập của mình.

thoi trang

Áo khoác cồng kềnh

Nếu bạn chạy bộ trong thời tiết lạnh, mặc áo khoác là điều cần thiết. Tuy nhiên, ở điều kiện thời tiết bình thường, bạn không nên mặc áo khoác hoặc chỉ mặc những chiếc áo khoác chạy bộ nhẹ và thoáng khí. Áo khoác cồng kềnh khiến bạn khó vận động hơn nên ảnh hưởng tới hiệu suất tập luyện.

Một số áo khoác có thể giữ nhiệt và khiến bạn cảm thấy nóng, làm tăng nguy cơ mất nước.

Đồ trang sức

Bạn nên bỏ trang sức ở nhà khi đi tập, bởi chúng sẽ gây phiền thoái trong lúc tập.  Hơn nữa trang sức cũng dễ bị hỏng khi nhuốm mồ hôi tập. Trang sức cũng có thể khiến bạn bị thương trong lúc chạy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên