Chìm tàu ở Bạc Liêu: Nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin ban đầu, vụ chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông (Bạc Liêu) các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Chiều tối ngày 6/4 Bác sĩ Trương Hoàng Thảo, Trưởng khoa Nội – Nhiễm Bệnh viện đa khoa Đông Hải (Bạc Liêu) cho biết, khoảng 10h30 cùng ngày khi nhận được tin báo tàu bị chìm, nhiều người bị nạn, lãnh đạo bệnh viện đã huy động toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ đang ở nhà nghỉ lễ vào hỗ trợ cấp cứu cho nạn nhân. Bệnh viện cũng đã cử một tổ gồm 1 bác sỹ và 1 điều dưỡng của bệnh viện trực tiếp ở hiện trường để cấp cứu nhanh. Đồng thời, gọi cho bệnh viện bạn hỗ trợ tiếp.

g3

 Hiện trường nơi xảy ra vụ chìm tàu ở Bạc Liêu. Ảnh nguồn: Internet.

Bệnh viện tiếp nhận 19 ca nhập viện trong vụ chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông. Tuy nhiên, trong đó có 2 ca đã tử vong, hầu hết các nạn nhân đều bị viêm phổi do ngạt nước, gây khó thở, nôn ói. Trong đó, 3 ca bị nặng được chẩn đoán là do phù phổi cấp, nôn ói ra bọt phải chuyển viện. tuyến trên. Nạn nhân Lê Thị Như Huỳnh (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) được chuyển lên bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, còn 2 nạn nhân còn lại là Trần Thị Tú Như (24 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và Trương Ngọc Nhi (22 tuổi, ngụ thị trấn Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) được chuyển lên bệnh viện đa khoa Giá Rai tiếp tục cấp cứu.

Tuy nhiên, bác sĩ Trương Hoàng Thảo cho biết hiện bệnh viện chỉ có 2 máy thở không đáp ứng kịp với số lượng nạn nhân đưa vào rất đông. Ngoài ra, hôm nay là ngày nghỉ lễ nên bệnh viện chỉ có một số y bác sĩ trực. Do đó, bệnh viện đã nhờ sự hỗ trợ của Bệnh viện đa khoa Giá Rai và Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu hỗ trợ tiến hành cấp cứu người bị nạn.

Bác sỹ Nguyễn Ích Tuấn, Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu và 1 bác sỹ thuộc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cũng trực tiếp có mặt tại bệnh viện để cấp cứu cho nạn nhân.

Bác sĩ Thảo cũng cho biết " Đến thời điểm hiện tại, các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đã qua cơn nguy kịch, có thể tiếp xúc bình thường. Đồng thời, 3 nạn nhân được chuyển viện cũng đã qua cơn nguy kịch, tiến triển tốt”.

Theo thông tin trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/4 tàu cá mang biển số BL93322 do bà Nguyễn Thị Lời làm chủ, tài công Doãn Thanh Nam (SN 1982, ngụ ấp 2, thị trấn Gành Hào, con bà Lời) điều khiển, chở 39 người tham gia lễ hội Nghinh Ông tiến ra biển Gành Hào thì bị chìm khiến nhiều người bị thương vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link