Cho con học online, làm thế nào để có hiệu quả như học trên lớp?

( PHUNUTODAY ) - Vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều tỉnh thành quyết định cho học sinh học theo hình thức online. Cha mẹ làm thế nào để giúp con học hiệu quả như trên lớp?

Cha mẹ học cùng con

Đối với các bạn nhỏ thì việc cha mẹ học cùng con là điều cần thiết. Để có giờ học online hiệu quả, cha mẹ phải học với con, cùng con nghe giảng và cùng con làm bài. Sự phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh sẽ giúp những tiết học trở nên hiệu quả hơn, trẻ sẽ tiếp thu bài được tốt hơn.

Với những trẻ mới tập làm quen với hình thức học online thì cha mẹ nên cùng con nghe giảng ít nhất là trong những tuần đầu để con khỏi bỡ ngỡ. Trường hợp cha mẹ quá bận thì có thể nhờ giáo viên dành thêm thời gian cho con.

Chuẩn bị tốt cho trẻ về tâm lý

 Việc ngồi học trước màn hình máy tính khác hoàn toàn so với ngồi học trên lớp. Cha mẹ nên chuẩn bị tốt tâm lý cho trẻ. Cần tạo cho trẻ thói quen ngồi trước máy tính, ipad là để học chứ không phải để chơi. Tuy nhiên, cách học này mang đến sự thoải mái chứ không gò bó như ngồi học trên lớp.

Hãy giúp con hiểu vì sao lại học online trong thời điểm này và sự cần thiết của việc học online ra sao. Đừng để con cảm thấy áp lực với phương pháp học này.

Cho con học online thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Cho con học online thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Tìm hiểu trước chương trình

Cha mẹ nên tìm hiểu trước về chương trình học của con, nắm được chuẩn đầu ra của học sinh theo từng khối lớp cụ thể. Chẳng hạn với học sinh lớp 1 là đọc thông viết thạo, làm toán đơn giản là đạt yêu cầu. Như vậy, cha mẹ có thể bồi dưỡng thêm cho con, giúp con không bị bỡ ngỡ, nhất là đối với trẻ bước vào lớp 1.

Dạy con tinh thần tự giác

Vì học online nên trẻ cần có tinh thần tự giác cao. Với trẻ lớn, bản thân trẻ phải nắm được lịch học của mình và có sự chuẩn bị tốt trước mỗi giờ học online.

Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ cần nhắc nhở trẻ khi đến giờ học. Đồng thời, cha mẹ nên thường xuyên nhắc nhở để trẻ không bị xao nhãng, thậm chí là lười học.

Xây dựng cho trẻ không gian học tập riêng tư

Khi trẻ ngồi học online mà xung quanh môi trường có nhiều tiếng ồn, nhiều người qua lại thì trẻ rất dễ bị mất tập trung. Tốt hơn hết, cha mẹ nên tạo cho con một góc học tập yên tĩnh, tránh tiếng ồn để giúp con tập trung cao vào bài học.

Khi cha mẹ ngồi học cùng con nên tắt điện thoại hoặc để chế độ im lặng, tránh làm phân tán sự chú ý của con.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link